Microsoft mới đây vừa bắt đầu tung ra bản cập nhật mới của hệ điều hành Windows Phone, với tên gọi Lumia Denim, dành cho các điện thoại Lumia. Bản cập nhật này sẽ mang lại nhiều cải tiến đáng kể cho camera trên các máy gồm Lumia 830, Lumia 930, Lumia Icon, và Lumia 1520. Trong đó, thay đổi đáng kể đầu tiên là ứng dụng chụp ảnh mới có tên gọi Lumia Camera. Ứng dụng này có tốc độ tốt hơn và giúp người dùng chụp ảnh nhanh hơn. "Siêu phẩm" Lumia 1520 vốn đã rất tuyệt vời ở khả năng chụp ảnh, nhưng một điểm yếu vẫn tồn tại trên smartphone này là thời gian chụp khá lâu. Bản cập nhật Lumia Denim sẽ giúp khắc phục nhược điểm trên.

Ngoài ra, Lumia Camera cũng sẽ giúp các điện thoại Lumia quay video độ phân giải 4K (với các model có phần cứng hỗ trợ), cải tiến chất lượng cho ảnh chụp ở chế độ auto HDR (cân bằng sáng) và Dynamic Flash. Đáng lưu ý là mặc dù Lumia Denim đem lại nhiều tính năng mới cho các điện thoại Lumia cao cấp, thế nhưng hãng phần mềm không nói đến chiếc Lumia 1020 với camera 41 MP trong lần cập nhật này. Lumia Denim cũng sẽ bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng sử dụng lệnh "Hey Cortana" bằng giọng nói để kích hoạt trợ lí ảo Cortana trên các máy Lumia 930 và Lumia 1520.

Microsoft bắt đầu phát hành Lumia Denim cho một vài điện thoại Lumia ở nhiều nước khác nhau vào hôm nay. Hãng cũng cho biết, một đợt phát hành Lumia Denim lớn hơn cho tất cả các smartphone Lumia chạy Windows Phone 8.1 sẽ được tung ra vào đầu tháng 1/2015. Rất nhiều máy Lumia 520, 530, 625, và Lumia 1320 hiện đã nhận được bản update. Nếu vẫn chưa được cập nhật Denim, người dùng điện thoại Lumia có thể kiểm tra trang hỗ trợ của Microsoft để biết thêm chi tiết.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)