Blackberry Classic có phong cách thiết kế quen thuộc và truyền thống

Lễ ra mắt Classic diễn ra khá giản dị, với phần lớn thời gian được dành cho việc miêu tả các tính năng phần mềm phục vụ cho doanh nghiệp. Điều này trái ngược với việc BlackBerry từng chi cả đống tiền để mời nữ ca sĩ Alicia Keys làm đại sự thương hiệu trước đây.

"Sự thay đổi về chiến thuật này phản ánh nỗ lực dịch chuyển công ty từ một hãng sản xuất phần cứng sang phụ thuộc vào phần mềm và dịch vụ nhiều hơn. Những dịch vụ như BlackBerry Messenger chính là tương lai của Dâu đen, nhưng hãng này vẫn cần có những mẫu điện thoại BlackBerry để trụ lại được với cuộc chơi", nhà phân tích Charles Golvin nhận định.

BlackBerry Classic có phong cách thiết kế đặc trưng của Dâu đen, với nhiều nét học theo BlackBerry Bold. Với bàn phím Qwerty quen thuộc, con dế này giống như chiếc cầu nối những fan BlackBerry cựu trào với hệ điều hành Blackberry 10 mới.

Tuy nhiên, điểm khó cho BlackBerry là hãng không còn cạnh tranh được ở phân khúc smartphone đại trà nữa, nơi mà iPhone đang thống trị tuyệt đối còn những cái tên như HTC One M8, LG G3 và Samsung Galaxy S5 đang đấu nhau cho vị trí thứ 2. Khi Tổng giám đốc John Chen tuyên bố mục tiêu của ông là kiếm lời từ việc kinh doanh smartphone, điều đó không hẳn ám chỉ doanh số tiêu thụ cao chót vót. Cứ nhìn BlackBerry Passport thì biết, dù được ra mắt với khá nhiều sự xôn xao, tò mò từ các fan hồi mùa thu vừa qua, nhưng con dế này nhanh chóng tỏ ra mờ nhạt trên thị trường. Tại Mỹ, kể từ năm sau, nhà mạng sẽ không phân phối Passport nữa. Nói cách khác, đó lại tiếp tục là một thất bại về mặt thương mại của Dâu đen.

Chen hi vọng sự gần gũi với truyền thống sẽ giúp Classic có được một triển vọng khả dĩ hơn. Tuy nhiên ông từ chối tiết lộ các nhà mạng của Mỹ có hỗ trợ khâu marketing cho sản phẩm này hay không. Đây là một vấn đề được dư luận rất quan trọng vì Classic sẽ chính thức tung ra thị trường vào đầu tháng 1, thời điểm hậu kì nghỉ lễ và thường là không mấy sôi động. Hiện Dâu đen đang nhận đặt hàng cho Classic thông qua website của mình với giá bán cho bản không khóa là 449 USD.

Theo nhà phân tích Chris Hazelton, Classic sẽ có vai trò chủ lực là thuyết phục các doanh nghiệp lớn chuyển sang sử dụng dịch vụ của BlackBerry và mang đến cho họ lí do để nâng cấp hệ thống, chẳng hạn như tăng cường bảo mật - vốn là một trong những mối bận tâm chính của doanh nghiệp hiện nay - hơn.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)