Trang Apple Insider cho biết, theo một bằng sáng chế vừa được công bố tại Mỹ, Apple được cho là đã lên kế hoạch tăng cường sức mạnh cho Touch ID. Đây là công nghệ bảo mật vân tay đang được sử dụng cho các mẫu iPhone mới nhất như 5S, 6 và 6 Plus.

Tác giả của bằng sáng chế này không ai khác chính là Dale R. Setlak, đồng sáng lập công ty AuthenTec từng được Apple mua lại với giá trị 356 triệu USD vào năm 2012 để giúp hãng làm nên Touch ID.

Bằng sáng chế của Setlak được công nhận từ tháng 6/2013, mô tả tính năng trong đó người dùng sẽ sử dụng cả Touch ID và các ngón tay tương tác với màn hình cảm ứng để mở khóa iPhone. Ngón tay người dùng sẽ di chuyển theo vòng tròn số trên màn hình để xác nhận mật mã và truy cập thiết bị của mình. Mô hình này có nhiều nét tương đồng với cơ chế bảo mật truyền thống mà Google đã và đang trang bị cho Android.

Trong hồ sơ của bằng sáng chế, Apple tiết lộ rằng sự kết hợp của tính năng khóa ảo cùng chuyển động ngón tay sẽ giúp giảm nguy cơ máy bị truy cập bất hợp pháp. Thay vì vuốt màn hình cảm ứng người dùng chỉ cần di chuyển nhẹ nhàng ngón tay của mình để mở khóa thiết bị một cách an toàn.

iPhone 6 và 6 Plus hiện đang sở hữu một tính năng khá độc đáo là “Reachability”. Chỉ cần một cú chạm đúp vào nút Home phía dưới màn hình, người dùng có thể bật/tắt chế độ này để thao tác dễ dàng hơn khi dùng máy chỉ với một tay.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)