Trong thông cáo được xem là khá sơ sài do đại diện truyền thông của Digiworld là công ty Hoa Ly gửi đến giới truyền thông trong sáng ngày 20/12 nêu rõ phía Digiworld hiện chỉ tập trung vào các hoạt động phân phối, bán hàng và bảo hành sản phẩm điện thoại thông minh Xiaomi, còn các chiến lược tiếp thị trên thị trường hoàn toàn do phía Xiaomi đảm nhiệm.

Được biết, ngoài thế mạnh là các sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone), nhà sản xuất được mệnh danh là "Apple của Trung Quốc" này còn sản xuất máy tính bảng (tablet), pin sạc dự phòng cho thiết bị di động và vài phụ kiện công nghệ khác.

Dịp này, đại diện Digiworld cũng cho biết mẫu smartphone Xiaomi Redmi 1S hiện đã được bán tại Việt Nam thông qua hệ thống đại lí bán lẻ của nhà phân phối này ở mức giá 3,799 triệu đồng.

Mẫu smartphone Redmi 1S từng được Xiaomi giới thiệu ra thị trường Trung Quốc hồi tháng 5/2014. Máy hỗ trợ 2 khe SIM, màn hình 4,7 inch độ phân giải HD, bộ xử lí lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,6 GHz, nhân đồ họa Adreno 305, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng tối đa 32 GB và Android 4.3 Jeally Bean.

Redmi S1 cũng được trang bị camera trên cả 2 mặt (8 Mpx mặt sau và 1,6 Mpx mặt trước) với đèn flash LED trợ sáng cho camera chính

Trên thị trường smartphone toàn cầu, Xiaomi là một cái tên mới nổi nhưng cũng đã nhanh chóng nắm giữ vị trứ thứ 3 sau Apple và Samsung. Tuy nhiên, dường như nhà sản xuất được mệnh danh là "Apple của Trung Quốc" vẫn chưa hài lòng với thành công đang có khi cách đây không lâu đích thân Lei Jun - CEO của Xiaomi - mạnh miệng tuyên bố Xiaomi sẽ vượt qua Samsung và Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong vòng từ 5 đến 10 năm tới.

Cách đây không lâu, một tòa án tại Ấn Độ vừa ra lệnh cấm nhập khẩu và bán vài dòng điện thoại Xiaomi tại quốc gia này trước thông tin nhà sản xuất Trung Quốc đã có hành vi vi phạm một số bản quyền sáng chế của Ericsson.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)