Trong một phát biểu mới đây, ông John Chen - CEO BlackBerry vừa tiết lộ hãng này đang hợp tác với công ty sản xuất máy bay Boeing để phát triển mẫu điện thoại tự hủy có tên Black. BlackBerry sẽ chịu trách nhiệm cung cấp BES 12 - một nền tảng bảo mật trên di động - cho điện thoại chạy Android của Boeing.

Boeing Black lần đầu tiên bị rò rỉ từ cách đây 2 năm, sau đó xuất hiện trong hồ sơ của Ủy ban Truyền thông Liên bang (Mỹ) hồi đầu 2014. Bên cạnh khả năng hỗ trợ 2 SIM, máy có thiết kế phần vỏ phía sau được mở rộng để chứa máy quét sinh trắc học, bộ thu phát vệ tinh. Vỏ sau của máy còn hỗ trợ chống trộm. Nếu kẻ gian cố mở vỏ, máy sẽ kích hoạt các tính năng xóa dữ liệu bên trong và không thể hoạt động được nữa. Đáng tiếc rằng ngoài việc tiết lộ thông tin về sự hợp tác giữa BlackBerry và Boeing, ông John Chen không đề cập gì thêm do phía Boeing không cho phép. Bởi vậy, những thông tin quan trọng như cấu hình, thời điểm ra mắt, giá bán...của Boeing Black, hiện vẫn đang được giữ kín.

BlackBerry mới đây cũng vừa ra mắt một model điện thoại mới BlackBerry Classic. Tuy nhiên, sản xuất điện thoại bây giờ không còn là ưu tiên hàng đầu của "Dâu đen". Họ chuyển sang tập trung cung cấp các giải pháp, dịch vụ bảo mật trên di động, mà BES 12 là một trong số đó. Hồi tháng trước, BlackBerry vừa công bố hợp tác với Samsung để tích hợp BES 12 vào các điện thoại Android của hãng công nghệ Hàn Quốc, cùng nhiều ứng dụng, dịch vụ bảo mật khác.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)