Microsoft mới đây vừa công bố bán dịch vụ nhạc MixRadio cho Line - công ty cung cấp ứng dụng nhắn tin OTT nổi tiếng của Hàn Quốc. MixRadio là một "di sản" mà Microsoft thừa hưởng sau khi mua lại mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia hồi đầu 2014.

Hãng phần mềm từng lộ rõ ý định bán MixRadio trong một email nội bộ hồi tháng 7/2014, do đó công bố ngày hôm nay cũng không phải là thông tin gì gây ngạc nhiên. Nokia MixRadio là dịch vụ stream nhạc miễn phí trên các điện thoại Lumia, và dịch vụ này hoàn toàn phù hợp với các kế hoạch phát triển của Line. Dịch vụ tin nhắn này đã thu được nhiều thành công ở các thị trường châu Á, và để mở rộng hoạt động, hãng vừa ra mắt một dịch vụ stream nhạc tính phí có tên Line Music hồi đầu tháng 12/2014.

Jung-ho Shin, Giám đốc toàn cầu của Line tự tin khẳng định MixRadio là dịch vụ nhạc có chất lượng cao, đồng thời hi vọng rằng sự phổ biến của Line sẽ giúp MixRadio thành công trong tương lai. Trong khi đó với Microsoft, với việc bán đi di sản này, họ sẽ chỉ cung cấp một dịch vụ stream nhạc duy nhất là Xbox Music mà thôi.

Đội phát triển MixRadio sẽ tiếp tục hỗ trợ ứng dụng nhạc này cho các smartphone Lumia, tuy nhiên rõ ràng sau khi về tay Line, MixRadio sẽ được đưa lên cả iOS và Android trong tương lai không xa. Microsoft và Line không công bố các thông tin chi tiết liên quan đến vụ mua bán, chỉ biết rằng các thủ tục liên quan đến thương vụ này sẽ hoàn thành ngay đầu 2015.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)