Theo DailyCameraNews, nhà sản xuất máy ảnh Nhật Bản Canon đang thiết kế một mẫu máy ảnh ống kính rời hoàn toàn mới hỗ trợ ghi hình độ phân giải 4K và chuẩn bị ra mắt vào tháng 4/2015.

Điểm đáng chú ý là mẫu DSLR mới của Canon sẽ có thiết kế rất gọn nhẹ với thiết kế kính ngắm và tay cầm (grip) có thể tháo rời. Thậm chí, hiện còn có nguồn tin cho rằng chiếc DSLR của Canon sẽ đủ nhỏ gọn để kết hợp với các máy bay không người lái hoặc những thiết bị tương tự.

Hiện tại, thông tin liên quan đến phần cứng của mẫu máy ảnh DSLR ghi hình 4K mới của Canon vẫn còn rất nhỏ giọt. Thông tin duy nhất mà DailyCameraNews cho biết thêm chỉ là nhiều khả năng sản phẩm mới sẽ sử dụng cảm biến hình ảnh kích thước 1 inch.

Tuy nhiên, giới công nghệ cũng đang đặt câu hỏi liệu đối thủ mới cho mẫu Panasonic GH4 đến từ Canon sẽ sử dụng ngàm ống kính loại nào.

Được biết, Panasonic GH4 là mẫu máy ảnh Micro Four Thirds (MFT) từng được giới thiệu hồi tháng 2/2014 và là chiếc máy ảnh ống kính rời đầu tiên hỗ trợ ghi hình 4K của hãng. Máy trang bị cảm biến (định dạng Four Thirds) 16MP, dải nhạy sáng ISO 100-25.600, khả năng chụp liên tiếp 12fps, tốc độ màn trập tối đa 1/8.000 giây, kính ngắm điện tử độ phủ 100% kích thước khung hình, màn hình LCD 3 inch 1 triệu điểm ảnh lật xoay đa hướng và Wi-Fi, NFC tích hợp.

Tựa như người tiền nhiệm, Panasonic GH4 cũng có thiết kế khung máy bằng hợp kim magiê với khả năng chống vấy nước và bụi bẩn (weather-sealed). Dù chỉ là một chiếc máy ảnh MFT nhưng Panasonic GH4 từ khi trình làng với khả năng mở rộng tính năng quay phim mạnh mẽ đã được xem là không thua kém các đàn anh khác như Canon EOS 1D C, EOS C300 hay Sony NEX-FS700.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)