Poster giới thiệu phim The Interview - Ảnh: Reuters.

Neowin dẫn lại nguồn tin của tờ New York Post cho biết phim The Interview sẽ được chiếu miễn phí qua kênh trực tuyến của Sony tại địa chỉ Crackle.com, giúp mọi người có thể hiểu rõ được nội dung của phim ra sao.

Được biết, The Interview là bộ phim hài - hành động kể về các phóng viên truyền hình phỏng vấn ông Kim Jong-un, nhà lãnh đạo Triều Tiên. Sau đó, các phóng viên được Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) giao nhiệm vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tuy nhiên, do có nội dung khá "nhạy cảm" nên trong thời gian vừa qua Sony Pictures Entertainment đã liên tục bị tin tặc tấn công vào cơ sở dữ liệu.

Phía Sony cho biết họ hủy chiếu phim The Interview là vì các rạp phim không đồng ý chiếu phim này, chứ không phải vì Sony lo sợ sự "đe dọa" của tin tặc.

Liên quan đến việc tấn công vào hệ thống Sony Pictures Entertainment, các chuyên gia bảo mật của hãng Trend Micro cho biết vụ việc này được xem là một lời cảnh tỉnh đối với những chuyên gia an ninh mạng đang làm nhiệm vụ quản trị hệ thống của mình.

Bên cạnh đó, Trend Micro cũng khuyến cáo người làm nhiệm vụ bảo mật cần lưu ý các vấn đề như sau:

  • Xem xét lại các chính sách/chiến lược an ninh mạng để có được các cập nhật mới nhất
  • Tăng cường các phòng thủ truyền thống cũng như bảo vệ nâng cao để phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa zero-day
  • Cập nhật các chương trình đào tạo bảo mật và nâng cao nhận thức bảo mật để giúp nhân viên tập trung, đủ tỉnh táo và nhận thức được những mối đe dọa mới.
  • Đảm bảo môi trường ảo được bảo vệ với ý thức đạt hiệu quả tối đa.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)