Một ví dụ đơn giản là bạn có thể lên kế hoạch đám cưới của mình bằng Google. Dù là đơn giản hay hữu ích, những tính năng của Google được liệt kê dưới đây có thể khiến bạn yêu Google nhiều hơn ngay cả khi bạn đã biết về chúng.

Trò chơi bắn tường với từ khóa tìm kiếm “Atari Breakout”

Khi bạn gõ vào cửa sổ tìm kiếm hình ảnh cụm từ Atari Breakout thì thay vì những hình ảnh, Google sẽ hiện ra giao diện của trò chơi đập tường nổi tiếng với các mảng tường chính là những bức ảnh trong kết quả tìm kiếm.

Bộ đếm thời gian trên Google

Bạn có thể cài đặt một bộ đếm thời gian trên Google, thậm chí là cài đặt chuông báo thức khi thời gian đã hết. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần điền khoảng thời gian muốn đặt giờ kèm theo chữ “timer” lên ô tìm kiếm là xong.

Khám phá vũ trụ với Google.com/sky

Vào địa chỉ Google.com/sky sẽ cho phép bạn khám phá vũ trụ với những hình ảnh tuyệt vời được cung cấp bởi các vệ tinh của NASA, kính thiên văn vũ trụ Hubble…

Tìm kiếm từ khóa với nGram Viewer

nGram Viewer cho phép người dùng có thể tìm kiếm các từ khóa xuất hiện trong 2,5 triệu cuốn sách được xuất bản trong khoảng thời gian từ 1500-2008. Với công cụ này, người dùng cũng có thể thấy được sự thay đổi các xu thế theo thời gian.

Đọc những con số khổng lồ

Nếu gặp phải một con số quá lớn mà không biết đọc như thế nào bạn chỉ cần viết con số đó vào thanh tìm kiếm kèm theo chữ “=english”. Ngay lập tức, kết quả trả về sẽ cho bạn biết cách đọc con số đó trong tiếng Anh như thế nào.

Xếp hình LEGO với BuildWithChrome.com

Với trang web buildwithchrome.com, bạn có thể thoải mái sắp xếp những khối LEGO đầy màu sắc thành bất cứ thứ gì mình thích chỉ bằng chuột và bàn phím. Sau khi xếp hình, bạn có thể chia sẻ sản phẩm sáng tạo của mình lên mạng xã hội. Đây là một sản phẩm kết hợp giữa Google với LEGO.

Trò chơi địa lí trên Google Maps

Hồi tháng 7 vừa qua, Google đã giới thiệu một trò chơi địa lí trên ứng dụng bản đồ Google Maps của hãng có tên là SmartyPins. Trong trò chơi, Google sẽ mở ra một bản đồ quốc gia bất kì và đặt ra các câu hỏi về một thành phố thuộc quốc gia này.

Nhiệm vụ của người chơi là trả lời tên của thành phố đồng thời đánh dấu vào vị trí của thành phố này trên bản đồ.

Nếu đánh dấu đúng, người chơi sẽ được cộng điểm còn nếu sai, người chơi sẽ bị trừ số điểm bằng đúng khoảng cách từ thành phố đáp án tới vị trí người chơi đánh dấu. Mỗi người chơi sẽ có sẵn 1609 điểm và nếu bị trừ hết thì coi như thua cuộc.

Lập kế hoạch đám cưới với Google

Bạn sắp làm đám cưới? Google sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho đám cưới của mình từ việc thông báo tin vui, chọn địa điểm, tạo một website riêng và rất nhiều tiện ích khác. Bạn hãy truy cập https://smartypins.withgoogle.com/ và làm theo hướng dẫn.

Dịch chữ viết tay

Ngoài việc dịch các kí tự được gõ từ bàn phím, Google Translate còn cho phép bạn dịch những từ viết tay. Tính năng này được cung cấp với những ngôn ngữ tượng hình như tiếng Trung hay tiếng Nhật.

Tìm kiếm font chữ tuyệt đẹp miễn phí

Bạn có thể tìm kiếm những fonts chữ tuyệt đẹp và hoàn toàn miễn tại địa chỉ google.com/fonts

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)