FLV (Flash Live Video), một định dạng được sử dụng rộng rãi trên các website chia sẻ video. Nó được đánh giá cao về mức độ nén cũng như chất lượng hình ảnh. Trước đây. các file trình chiếu Power Point chỉ là văn bản, âm thanh và các hình ảnh đơn giản, vậy tại sao chúng ta không thêm các đoạn video này để file trình chiếu thêm sinh động và hấp dẫn hơn.

Việc chèn một file FLV vào PowerPoint là công việc khá dễ dàng, tuy nhiên đối với nhiều người mới sử dụng thì có thể gây ra ít nhiều khó khăn nhất định. Để giải quyết vấn để này tôi xin chia sẻ đến các bạn phương pháp thực hiện công việc này.

Các bước thực hiện

1. Trước tiên, bạn phải có một file FLV và chắc chắn rằng nó có thể phát một cách bình thường.

2. Bạn chọn Slide muốn chèn đoạn video này. Sau đó, chọn View->Toolbars->Control Toolbox. Một thanh công cụ sẽ xuất hiện, click chuột vào icon More Controls ở phía dưới cùng bên phải, một pop-up sẽ sổ xuống. Tìm và chọn "VideoLAN VLC ActiveXPlugin v1" hoặc "VideoLAN VLC ActiveXPlugin v2". Để có plugin này bạn phải cài đặt VideoLAN VLC Player, tải phần mềm này tại địa chỉ http://vlc-media-player.en.softonic.com.

3. Bạn sử dụng công cụ này vẽ vào vị trí bất kì trên Slide, nó sẽ tạo thành một khung chữ nhật có hình dạng như bên dưới. Chúng ta có thể di chuyển và thay đổi kích thước của khung này.

4. Sau đó, chúng ta click chuột file lên khung chữ nhật vừa vẽ xong và chọn Properties, đưa đường dẫn của file FLV vào trường MRL, ví dụ: "D:\Temp\ViDu.FLV". Bây giờ, Slide này đã sẵn sàng phát đoạn video vừa chèn ở trên.

Hi vọng với phương pháp này, các bạn sẽ có một file trình chiếu sinh động và hấp dẫn hơn.

Mạnh Dũng.



Bình luận

  • TTCN (6)
startboy

cam on nhju nhju

mailien

sao mình làm giống như bạn hướng dẫn mà khi mở control toolbox lai báo là " name conflicts with existing module, project or object library"

Vậy mình đã làm sai ở đâu vậy?

Giúp mình nhe!

Cảm ơn các bạn nhiều

Luong Duong linh  1

Bình luận bị ẩn

Thảo luận không nghiêm túc
quynh nga

ah oi em lam rui nhung den chon VideoLAN VLC ActiveXPlugin v1  thi bao loi ko co hinh chu nhat gi ca. giup em voi

Lisa Tran  1

e cài đặt VLC rồi mà trong pop-up xổ xuống của e không có "VideoLAN VLC ActiveXPlugin v1" hoặc "VideoLAN VLC ActiveXPlugin v2". làm sao anh?
e chọn media player được ko anh?nhưng khi làm xong nó lại không chạy.

Tro Choi Vui  373

phải làm thử mới được