Z1 chạy Tizen sẽ được Samsung cho ra mắt vào tháng 1/2015. Tizen là hệ điều hành mã nguồn mở, Samsung có thể đang đặt cược lớn vào Tizen để có thể tách ra khỏi sử kiểm soát của Google.

Ấn Độ sẽ là nơi phát hành đầu tiên chiếc Z1, thị trường này được đánh giá có mức cạnh tranh cao vì sở hữu đến hàng chục công ty sản xuất các thiết bị di động Android giá thành thấp.

Những hình ảnh và cấu hình chi tiết của Z1 đã bị rò rỉ từ một nhà bán lẻ Ấn Độ. Cửa hàng này được cho là đã tham gia vào cuộc họp khởi động cho sự kiện ra mắt chiếc Samsung Z1.

Hình ảnh và cấu hình của chiếc Samsung Z1 cho thấy, máy không được sản xuất để cạnh tranh trực tiếp với iPhone của Apple hay Nexus 6 của Google. Đây là sản phẩm có giá thành hợp lí nhưng Samsung lại có toàn quyền kiểm soát phần cứng và phần mềm, giống như nước đi của Apple đã làm với các sản phẩm của hãng.

Với việc sản xuất các thiết bị chạy Android, Samsung từ gã tay ngang đã trở thành người dẫn đầu thị phần smartphone trong vòng 4 năm qua. Tuy nhiên mặt trận Android không còn béo bở như trước nữa khi Samsung gặp nhiều đối thủ cạnh tranh nhất là ở thị trường Trung Quốc. Trở ngại lớn nhất của Samsung là Google, hãng đã nhiều lần đẩy các cửa hàng ứng dụng mang thương hiệu Samsung. Chính vì thế, việc loại bỏ sự phụ thuộc vào Google mới có thể giúp Samsung tung cánh.

Dựa vào các thông số kĩ thuật của Z1, cũng như những nguồn tin bị rò rỉ, chắn chắn Samsung muốn đưa Tizen tiếp cận các khách hàng bình dân đầu tiên.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)