Những chiếc iPhone đời cũ đã giảm giá mạnh dịp cuối năm và có sức bán tốt trên thị trường.

Càng về gần cuối năm, giá bán của các mẫu iPhone đời cũ, đã qua sử dụng tại thị trường Việt Nam đang có xu hướng giảm giá mạnh, trong đó đặc biệt là chiếc iPhone 4S. So với cách đây đúng một tháng, iPhone 4S cũ tại một số cửa hàng ở Hà Nội đã điều chỉnh gần 1 triệu đồng.

Cụ thể, iPhone 4S 16 GB hiện đang được bán với giá 3,6 triệu đồng bản màu đen, bản 32 GB cũng có giá chỉ 3,9 triệu đồng. Trong khi đó, bản màu trắng thường được bán với giá cao hơn khoảng 100.000 đồng vì khan hàng hơn. Trước đó, model này được niêm yết giá gần 4,5 triệu cho bản 16 GB.

Các sản phẩm như iPhone 4, 5c hay iPhone 5 đã qua sử dụng cũng đều giảm giá nhẹ, phổ biến khoảng 200.000 - 400.000 đồng. Cụ thể, iPhone 4 có giá khoảng 2,7 triệu cho bản 8 GB, 2,9 triệu cho bản 16 GB, iPhone 5c giá 5,6 triệu cho bản 16 GB còn iPhone 5 khoảng 6 triệu đồng.

Theo một số chủ hàng, việc các mẫu iPhone đời cũ, đã qua sử dụng giảm giá dịp cuối năm là điều dễ hiểu. Thứ nhất, đây là thời điểm vàng của năm cho các tín đồ mua sắm nên nhiều cửa hàng chủ động giảm giá nhằm lôi kéo khách hàng. Do nguồn nhập máy khá sẵn và ổn định nên việc giảm giá không gặp nhiều khó khăn.

Một lí do khác dẫn đến các sản phẩm iPhone đời cũ này giảm giá là do bản thân các model đời cao như iPhone 5S, iPhone 6 cũng đã giảm giá trong thời gian qua. “Máy mới giảm giá nên máy cũ giảm theo là điều tất nhiên”, một chủ hàng chia sẻ.

Lí giải cho việc chiếc iPhone 4S giảm giá mạnh nhất, một chủ hàng cho biết, do đây là sản phẩm có lượng hàng sẵn nhất, cũng phù hợp với người dùng phổ thông nhất nên được ưu tiên giảm giá mạnh. “iPhone 4 chạy iOS 7 khá giật, đời máy cũng cũ nên người dùng tỏ ra không ưa chuộng bằng 4S. Trong khi đó, ai cũng biết iPhone 5 đã dừng sản xuất nên người dùng e ngại vấn đề hàng dựng. Với iPhone 5C, không phải ai cũng thích một mẫu iPhone vỏ nhựa nên 4S là sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất”, một chủ hàng tại Cầu Giấy, Hà Nội cho hay.

Trao đổi với một số cửa hàng, doanh số dòng sản phẩm iPhone thường có dấu hiệu tốt lên vào mỗi dịp cuối năm. Trong dịp Giáng sinh, năm mới này, nhiều đơn vị kinh doanh kì vọng doanh số bán máy sẽ cao hơn ngày thường 20-30%.

Nhiều nơi cũng đang tổ chức các chương trình khuyến mại khá hấp dẫn, chẳng hạn bán iPhone 4 với số lượng hạn chế ở giá chỉ khoảng 2 triệu đồng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)