Nguyên mẫu xe tự lái hoàn chỉnh đầu tiên của Google vừa được trình làng.

Hãng công nghệ Mỹ Google hôm thứ Hai 22/12 vừa trình làng nguyên mẫu xe tự lái hoàn chỉnh đầu tiên, tuy không khác nhiều so với mẫu xe được giới thiệu hồi tháng 5 năm nay nhưng đã được cải tiến với đầy đủ tính năng hơn.

Dự án xe tự lái được Google lần đầu tiên công bố hồi năm 2010 và là sáng kiến đầu tiên của phòng thí nghiệm nghiên cứu - phát triển Google X. Các dự án táo bạo khác của Google X có thể kể đến chiếc kính thông minh Google Glass và công nghệ hạt nano phát hiện ung thư.

Mẫu xe tự lái mới của Google có một số thay đổi chẳng hạn như sở hữu lớp sơn bóng loáng, thiết bị trên nóc xe cho phép theo dõi đường đi trong chế độ tự hành do phần mềm điều khiển.

Google cho biết mẫu xe mới cũng được trang bị chân ga và chân phanh nhằm tuân thủ các quy định của cơ quan quản lí phương tiện cơ giới tại bang California (Mỹ).

Được biết, phiên bản xe tự lái trước đây của Google chưa thể thử nghiệm ngoài đường phố vì thiếu những điều kiện để có thể được phép lưu thông, cụ thể là hoàn toàn không có vô-lăng, chân ga, chân phanh, cần số hay bất kì dụng cụ điều khiển nào.

Theo CNET, Google đang nghiên cứu hoàn thiện nguyên mẫu xe của riêng mình nhưng cũng tìm cách hợp tác với các nhà sản xuất ôtô để đưa xe tự lái ra thị trường trong vòng 5 năm tới.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)