Sony Pictures vừa yêu cầu Twitter có biện pháp ngăn chặn các tài khoản phát tán nội dung rò rỉ sau vụ tấn công hôm 24/11 nhằm vào hãng phim này.

Bên cạnh đó, theo tường thuật của tờ Los Angeles Times, hãng phim thuộc quyền sở hữu của hãng điện tử Nhật Bản Sony khẳng định họ sẽ buộc Twitter phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại cho đến khi trang mạng xã hội này tuân thủ.

Một lá thư đề ngày 22/12 do luật sư David Boies chấp bút nhân danh Sony Pictures, đã yêu cầu Twitter hành động để ngăn mọi người tiếp cận thông tin bị rò rỉ của Sony và sắp xếp việc tiêu hủy bất kì bản sao nào của thông tin thuộc quyền sở hữu của họ.

Ông Boies tuần qua cũng đã gửi yêu cầu tương tự cho các tổ chức truyền thông, bao gồm tờ Los Angeles Times, nhằm phong tỏa việc đăng tải các dữ liệu trên.

Bức thư ngày 22/12 cũng yêu cầu Twitter đình chỉ tài khoản @bikinirobotarmy, vốn đã đưa lên mạng này hình ảnh chụp màn hình những email bị rỏ rỉ trong vụ tấn công hôm 24/11, cũng như bất kì tài khoản nào dính líu vào hoạt động như vậy.

Theo lá thư, trừ phi Twitter tuân thủ, Sony sẽ buộc công ty này phải "chịu trách nhiệm về bất kì thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh từ việc sử dụng hoặc phát tán thông tin bởi Twitter".

Sony "không bằng lòng với Twitter hoặc với bất kì người có tài khoản Twitter nào sở hữu, xem xét, sao chép, phát tán, xuất bản, tải lên, tải xuống và có hành động sử dụng thông tin bị đánh cắp”, lá thư viết.

Tin tặc đã làm rò rỉ một khối lượng khổng lồ những dữ liệu nhạy cảm bắt đầu từ ngày 24/11, bao gồm những cuộc trao đổi email, những bộ phim đầy đủ, kịch bản phim, lương của các nhà quản lí và số an sinh xã hội của hàng ngàn nhân viên.

Vụ tấn công đã buộc Sony Pictures hủy ra mắt bộ phim hài mang tên The Interview, có nội dung xoay quanh một âm mưu ám sát giả định nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ hồi cuối tuần vừa qua đã điểm mặt Triều Tiên đứng sau vụ việc.

Một phát ngôn viên của Twitter xác nhận đã nhận được bức thư từ phía Sony Pictures nhưng từ chối bình luận.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)