Phiên bản trình duyệt web di động đã có từ lâu, và Google Reader đã có phiên bản XHTML từ năm 2006. Từ khi ra đời, iPhone và iPod Touch đã có được phiên bản đầy đủ của một trình duyệt web đầy uy lực. Tuy nhiên, nhóm Google Reader (GR) vẫn cố gắng tối ưu hoá tính năng sản phẩm cho người dùng Safari di động.

Nhóm GR đã cho ra đời một phiên bản riêng cho sản phẩm này, với việc tận dụng những ưu thế về màn hình cảm ứng độc đáo của iPhone. Từ nay, bạn có thể vào GR từ iPhone hay bất kì mobile phone nào có trình duyệt tương đương qua địa chỉ: http://www.google.com/reader/i/

Phiên bản mới này giúp người dùng trình duyệt di động cảm thấy thoải mái giống như khi sử dụng trên máy tính. Nếu trước đây bạn vẫn sử dụng hiển thị dạng danh sách (list view), thì hẳn bạn sẽ thấy quen thuộc với phiên bản mới này. Với việc nhấn vào mục bạn quan tâm, phần giới thiệu sẽ hiện ra lập tức. Đánh dấu sao, chia sẻ hay đánh dấu chưa đọc (unread) cũng được thực hiện tức thời, mà bạn không cần phải làm tươi (refresh) lại trang web. Nhờ vậy, việc duyệt nội dung sẽ trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn nhiều.

Do đây mới chỉ là phiên bản beta, bạn sẽ không được tự động chuyển đến đó, vì vậy bookmark địa chỉ http://www.google.com/reader/i/ sẽ là điều cần thiết. 

Quang Trung (theo Google Reader Blog)



Bình luận

  • TTCN (4)
Quang Trung  22192

Đang đọc thì thấy Google Reader bị lỗi, đợi 5 giây nhấn F5 thì thấy giao diện hoàn toàn mới. Trông tiện và thoáng hơn hẳn, không còn chi chít như trước.

Quang Trung  22192

Phiên bản iPhone thì ko chắc/

Hải Nam  30904

iPhone vào google/reader nó tự chuyển qua /i/ đâu việc gì phải bookmark Big Grin Còn bản cho Firefox cũng đã đổi rồi.

Quang Trung  22192

ngày xưa beta mới phải bookmark, bây giờ ko cần thì thôi Big Grin