Theo hãng tin Reuters, vụ việc trên đã được một thẩm phán Mỹ ra phán quyết. Việc quét tin nhắn của Facebook được thực hiện vì mục đích quảng cáo.

Thẩm phán quận Phyllis Hamilton ở Oakland, California, hôm 23/12 đã bác bỏ một số tuyên bố dựa trên luật pháp bang chống lại công ty truyền thông magj xã hội nhưng chủ yếu là bác đề nghị của Facebook về việc không thụ lí vụ kiện này.

Facebook lập luận rằng, chức năng quét các tin nhắn của người dùng được xem là một ngoại lệ theo Luật bảo mật truyền thông điện tử bang. Nhưng ông Hamilton cho biết, Facebook đã không cung cấp được lời giải thích đầy đủ về thực tế xảy ra trong quá trình kinh doanh bình thường của công ty.

Cả Facebook cũng như luật sư cho các bên nguyên đơn đều không trả lời được vấn đề này ngày hôm qua, 24/12.

Theo đơn kiện nộp năm 2013, Facebook bị cáo buộc đã quét nội dung các tin nhắn cá nhân được người dùng gửi cho các liên kết đến các trang web và sau đó tính các liên kết vào số lượt "thích" của các trang.

Những lượt "thích" sau đó được sử dụng để xây dựng hồ sơ người dùng và các quảng cáo mục tiêu sẽ được gửi đến cho người dùng dựa trên hồ sơ này.

Theo phán quyết hôm 23/12, Facebook đã ngừng thực hiện việc này từ tháng 10/2012. Tuy nhiên, công ty cho biết vẫn tiến hành một số phân tích với các tin nhắn để chống lại vi rút và thư rác.

Theo Hà Nội Mới.




Bình luận

  • TTCN (0)