Samsung mới đây vừa công bố đóng cửa cửa hàng Samsung Experience tại Westfield Stratford City (trung tâm mua sắm ở London) - một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất tại châu Âu. Cửa hàng Samsung Experience được sử dụng như một nơi bán lẻ các mẫu smartphone cao cấp (như Galaxy S4 hay Galaxy S5) của Samsung. Đây thường là nơi đầu tiên mà người dùng có thể tìm mua các thiết bị mà Samsung mới ra mắt.

"Chúng tôi lấy làm tiếc khi phải thông báo rằng chúng tôi sẽ đóng cửa cửa hàng Experience Store tại Westfield Stratford City vào cuối năm nay" - Samsung cho biết trên trang Cnet. Một số hình ảnh được đăng tải trên Twitter cho thấy cửa hàng của Samsung hiện đã bị dở bỏ.

Cửa hàng Samsung ở Westfield Stratford City có 53 nhân viên toàn thời gian, 5 nhân viên làm việc bán thời gian. Hãng nói rằng sẽ tìm kiếm công việc khác cho số nhân viên này, hoặc đền bù bằng tài chính nếu họ muốn; đồng thời cho biết thêm đây là store duy nhất ở Anh bị đóng cửa, 9 cửa hàng Experience Stores khác tại nước này vẫn hoạt động bình thường.

Samsung từng tham vọng sẽ mở hàng loạt store mang thương hiệu riêng của mình ở Anh cũng như châu Âu. Tuy nhiên, với tình hình kinh doanh đang gặp khó khăn, rất có thể kế hoạch của hãng sẽ phải thay đổi. Trong Q3/2014, lợi nhuận của Samsung đã giảm 60% so với cùng kì năm 2013 xuống chỉ còn 3,9 tỉ USD. Sang 2015, Samsung cũng sẽ cắt giảm đáng kể số model smartphone mới được tung ra trong nỗ lực vực lại hình hình.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)