Theo tường thuật của trang tin tức công nghệ Neowin, không lâu sau khi Microsoft đưa ra tuyên bố sẽ phát hành trực tuyến bộ phim gây nhiều tranh cãi The Interview của Sony Pictures vào hôm thứ Tư (24/12, giờ địa phương tại Mỹ) thì trang blog đăng tải thông tin này đã bất thình lình rơi vào tình trạng offline (không thể truy cập).

Ảnh
Hình ảnh được trang tin Neowin đăng tải cho thấy đã có thời điểm trang blog của Microsoft rơi vào tình trạng không thể truy cập (offline) và dường như là nạn nhân của 1 vụ tấn công DDoS.

Tuy nhiên, vào lúc 3 giờ chiều ngày 25/12 (theo giờ VN), ghi nhận cho thấy, trang blog của Microsoft đăng thông báo phát hành bộ phim The Interview vẫn hoạt động bình thường.

Ảnh
Ảnh chụp giao diện trang blog của Microsoft khi truy cập vào khoảng 3 giờ chiều ngày 25/12 (giờ VN).

Cũng theo Neowin, mặc dù một số người dùng cho biết họ vẫn truy cập được trang web nói trên tuy nhiên tốc độ tải trang được ghi nhận là rất chậm.

Microsoft chưa đưa ra bất kì bình luận nào liên quan đến bản tin được Neowin đăng tải.

Hiện chưa rõ chính xác lí do tại sao trang blog của Microsoft lại mất kết nối, nhưng nhiều tường cho rằng rất có thể đây là một hành động trả đũa của giới hacker sau khi hãng phim Sony quyết định công chiếu bộ phim The Interview, và thậm chí còn mở rộng khả năng tiếp cận người xem bằng cách phát hành bộ phim này thông qua các dịch vụ trực tuyến như YouTube Movies, Xbox Video, Google Play và một trang web riêng do chính Sony quản lí.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)