Vẫn chưa rõ vụ tấn công có liên quan đến quyết định của Sony Pictures về việc phát hành phim The Interview hay không; tuy nhiên, Xbox là kênh giải trí trực tuyến của Microsoft và Xbox Video nằm trong danh sách phát hành phim hài-hành động đang gây tranh cãi về âm mưu ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Xbox Live và Playstation Network là 2 hệ thống mạng kết nối khổng lồ mà nhiều game thủ sử dụng để tham gia vào các trò chơi trực tuyến, theo chuyên trang công nghệ Engadget.

Mạng Playstation Network của Sony bị hack chỉ vài giờ sau khi nhiều người phàn nàn không thể kết nối với Xbox Live của Microsoft, theo Bussiness Insider ngày 25/12. Vụ việc xảy ra vào dịp Giáng sinh, khiến nhiều game thủ cùng những người nhận các máy Xbox và Playstation làm quà tỏ ra thất vọng.

Nhóm haker Lizard Squad đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho 2 vụ DDoS nêu trên. Trên trang Twitter của mình, nhóm này tuyên bố sẽ “buông tha” Sony và Microsoft nếu thông điệp của họ được yêu thích và lan truyền theo một số lần nhất định.

Các thông báo trên trang Twitter của Lizard Squad liên quan đến vụ tấn công – Ảnh chụp màn hình

Cả Sony và Microsoft đều đã thông báo về vụ tấn công nêu trên, cho biết sẽ cố gắng giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt, tuy nhiên chưa đưa ra bình luận cụ thể nào, theo Engadget.

Bussiness Insider đánh giá cuộc tấn công sẽ trở thành một vòng tròn luẩn quẩn: Lizard Squad DDoS các hệ thống mạng để tăng lượng người theo dõi trên Twitter. Sau đó, các hệ thống mạng đó sẽ trở lại bình thường để bị tấn công thêm nhiều lần nữa.

Một nhóm hacker khác, The Finest Squad, đối thủ “truyền kiếp” của Lizard Squad, hiện đã tiết lộ thông tin IP của một vài thành viên Lizard, đồng thời xác nhận DDoS là cách thức mà Lizard sử dụng để đánh sập Xbox Live và Playstation Network. Hai nhóm hacker sau đó đã có màn “đấu khẩu” khá căng thẳng.

Cuộc tấn công nhằm vào hai hệ thống mạng chơi game đã được Lizard Squad đe dọa thực hiện từ tuần trước, theo Bussiness Insider.

Trước đó, hôm 25/12, Sony Pictures vừa quyết định sẽ phát hành bộ phim The Interview trên các kênh Google’s Play, Youtube, Xbox Video (của Microsoft), một ngày sau khi hàng trăm rạp tư nhân cho biết quyết định sẽ công chiếu bộ phim.




Bình luận

  • TTCN (0)