Nokia Lumia 730

Sự xuất hiện của những sản phẩm như Lumia 730 lí giải tại sao thương hiệu Nokia được yêu mến đặc biệt tại Việt Nam. Giá rẻ, thiết kế đẹp, hiệu năng ấn tượng, camera chất lượng cao là những cụm từ ngắn gọn dùng để mô tả sản phẩm này.

Đây cũng là chiếc Lumia cuối cùng có gắn thương hiệu Nokia. Lumia 730 vẫn dùng bộ vỏ bằng chất liệu nhựa polycarbonate truyền thống của dòng Lumia, kiểu dáng hơi giống với mẫu N9 hoặc những chiếc Lumia 800, 900 trước đây. Máy có camera tự sướng độ phân giải lên đến 5 Mpx, camera sau 6,7 Mpx khẩu độ lớn. Rõ ràng, hãng sản xuất Phần Lan rất biết cách tạo ra điểm nhấn trên sản phẩm của họ, dù đó chỉ là một model giá rẻ. Kể từ thời điểm bán ra (cuối tháng 9/2014), Lumia 730 luôn nằm trong nhóm những model bán chạy nhất trên thị trường.

Giá tham khảo: 5 triệu đồng

Sony Xperia M2

2014 không chứng kiến sự xuất hiện của quá nhiều những sản phẩm tầm trung xuất sắc nhưng M2 là một ngoại lệ. Model này thống trị trên các bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất tại nhiều đại lí dịp giữa năm 2014.

Đây là một điều khá bất ngờ bởi xét về mặt cấu hình, M2 không có quá nhiều điểm nổi trội khi máy chỉ dùng màn hình qHD, chip Snapdragon 400. Thiết kế là một điểm ăn khách của chiếc M2 khi nó mô phỏng hoàn hảo kiểu dáng của mẫu Xperia Z2 - vốn được xem là chiếc smartphone đẹp bậc nhất trên thị trường. Tất nhiên, M2 chỉ dùng vỏ nhựa nhưng ở thời điểm nó ra mắt, người dùng hiếm khi nào tìm được một sản phẩm tầm trung có thiết kế sang trọng hơn.

Bên cạnh đó, Xperia M2 còn được thừa hưởng một giao diện được thiết kế đơn giản, tinh tế và dễ sử dụng chứ không rối rắm, phức tạp như một số sản phẩm của Samsung hay LG. Đến thời điểm cuối năm, do có sự xuất hiện của một loạt các sản phẩm tầm trung xuất sắc khác, M2 đã giảm giá mạnh và không còn giữ được sức nóng trước đó.

Giá tham khảo: 5 triệu đồng

Nokia Lumia 830

Một trong số những sản phẩm xuất sắc được nhắc đến ở trên chính là chiếc Lumia 830. Cụm camera hầm hố của 830 rất dễ khiến người dùng liên tưởng đến một chiếc smartphone chuyên chụp ảnh giống như Lumia 1020. Trên thực tế, camera của máy có độ phân giải chỉ 10 Mpx. Tuy nhiên, nó đủ để đánh bại nhiều smartphone đình đám khác, kể cả những sản phẩm cao cấp nhờ có hệ thống chống rung quang học.

Thêm vào đó, thiết kế được đặc cách với khung kim loại cũng giúp máy ghi điểm với người dùng bởi trong tầm giá của nó, người ta thường không tìm thấy những sản phẩm được chăm chút về thiết kế đến vậy. Với chất lượng màn hình tốt, hiệu năng ổn và thời lượng pin không hề tệ, 830 thích hợp cho việc sử dụng lâu dài, ổn định. Tuy nhiên, việc máy chạy nền tảng Windows Phone, kèm mức giá lên đến 8 triệu có thể khiến nhiều người cân nhắc.

Giá tham khảo: 8 triệu đồng

Sony Xperia C3 Dual

Sony đã có một năm đại thắng ở phân khúc tầm trung khi cả 2 sản phẩm họ bán ra đều được người dùng ghi nhận một cách ngoài mong đợi. C3 Dual - khi ra mắt - được quảng cáo là chiếc smartphone selfie tốt nhất thế giới, đánh đúng vào tâm lí của giới trẻ.

Tất nhiên, máy còn sở hữu nhiều điểm hấp dẫn khác như kiểu dáng siêu mỏng, màn hình lớn (5,5 inch) và thời lượng pin khá tốt. C3 đã từng có những thời điểm cháy hàng trên diện rộng do nhu cầu của người dùng lớn. Cho đến hiện tại, các tính năng chụp hình với camera trước của Xperia C3 vẫn đang là tiêu chuẩn để những chiếc smartphone chuyên chụp tự sướng cần học theo.

Giá tham khảo: 6 triệu đồng

HTC Desire 816

Desire 816 là một sản phẩm thú vị ở phân khúc tầm trung. Thiết kế vỏ nhựa nguyên khối của nó được người ta gọi là "iPhone 5C của HTC". Máy khá mỏng, kiểu dáng ưa nhìn với loa Boomsound đặt đối xứng nhau khá bắt mắt.

Sản phẩm này có hiệu năng rất tốt, với chip xử lí lõi tứ tốc độ 1,6 GHz, camera trước 5 Mpx thích hợp cho việc chụp hình selfie. Trong khi đó, camera sau của máy cũng sở hữu độ phân giải lên đến 13 Mpx. Mới đây, HTC đã cho ra mắt chiếc Desire 820S để thay thế model này tại thị trường Việt Nam.

Giá tham khảo: 7,7 triệu đồng

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)