Lọc thông minh nội dung sẽ giúp loại bỏ thông tin không mong muốn

Iran được xem là một trong những nước kiểm soát Internet chặt chẽ nhất thế giới nhưng những người am hiểu về công nghệ dùng mạng xã hội như Facebook, Twitter và Youtube thường vượt qua bằng công nghệ mạng riêng ảo (VPN).

Theo quy định mới, chính quyền Tehran sẽ bỏ việc ngăn chặn các trang web này và thay vào đó bằng lọc nội dung.

Ông Vaezi , Bộ trưởng Bộ Truyền thông của Iran, nói với hãng thông tấn IRNA rằng hiện tại, việc lọc thông minh được áp dụng chỉ với một mạng xã hội trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ tiếp tục mở rộng cho đến khi thực hiện với tất cả mạng Internet.

Trang mạng xã hội mà ông Vaezi muốn nói tới là trang Instagram, một mạng xã hội dùng để chia sẻ ảnh được sở hữu bởi Facebook. Hiện trang này đã được áp dụng cơ chế lọc thông minh và không bị ngăn chặn.

Tại một buổi họp báo, ông Vaezi cho biết “Với việc thiết lập lọc thông minh, chúng tôi đang cố gắng ngăn chặn tội phạm và nội dung không tốt trên Internet trong khi mọi người có thể sử dụng những nội dung chung của các trang web này”.

Ông Vaezi cho biết thêm chính sách mới này sẽ được áp dụng đầy đủ vào tháng 6/2015.

Trước đây, Iran từng thực hiện ý tưởng thay thế Internet bằng một mạng máy tính trên toàn quốc, mạng Intranet, không kết nối với các trang web trên toàn cầu và được điều hành bởi chính phủ. Tuy nhiên, kế hoạch này dường như đã bị thất bại.

Theo Nhandan.




Bình luận

  • TTCN (0)