iPhone - từ các mẫu 6, 6 Plus đời cao cho đến tầm thấp như 4, 4S đều được quan tâm ở Việt Nam. Ảnh: iMore.

Càng về cuối năm, iPhone càng bán chạy

Đó là khẳng định của một số chủ buôn điện thoại xách tay tại Hà Nội những ngày gần đây. Dịp cuối năm là thời điểm doanh số bán điện thoại tăng mạnh tại nhiều cửa hàng, trong đó iPhone là sản phẩm được săn đón nhiều nhất.

Bước vào giai đoạn cuối năm, giá bán cũng như nguồn nhập hàng các sản phẩm iPhone cao cấp như iPhone 6 hay 6 Plus đã vào giai đoạn ổn định. Do đó, giá bán của máy gần như không biến động. iPhone 6 xách tay có giá khoảng 16,5 triệu đồng cho bản dung lượng thấp nhất, cao hơn khoảng 1 triệu so với mẫu 5S cách đây một năm. Giá chào bán cao nhưng đây vẫn là sản phẩm chủ đạo tại nhiều cửa hàng.

Không chỉ những sản phẩm cao cấp như iPhone 6, 6 Plus hay 5s mà ngay đến những model đời cũ, chủ yếu là máy đã qua sử dụng như iPhone 5, 5c hay 4S cũng nhận được sự quan tâm lớn. Ưu điểm của những sản phẩm này là giá bán khá rẻ, chỉ khoảng 3-5 triệu đồng.

Sức hút quá lớn của iPhone tại thị trường Việt Nam đang khiến một số chủ hàng chuyên kinh doanh điện thoại Hàn Quốc có ý định chuyển hướng và muốn đẩy mạnh kinh doanh dòng sản phẩm này. “Ở Việt Nam, có vô số các cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple, chưa kể đến những đơn vị kinh doanh di động nói chung, nhưng tất cả vẫn sống khỏe. Điều này chứng tỏ khách mua iPhone không bao giờ hết. Thị trường này vẫn còn nhiều tiềm năng”, một người kinh doanh hàng xách tay chia sẻ.

Ít nhất cho đến giai đoạn Tết âm lịch, iPhone vẫn sẽ là sản phẩm thống lĩnh thị trường, nếu không có những biến động bất ngờ.

Điện thoại khóa mạng Nhật

Samsung Galaxy J, Note 3 Docomo vẫn là những cái tên được dân buôn nhắc đến khi được hỏi về việc, sản phẩm nào đang có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường xách tay.

Nhiều người nhận định, đây chính là những chiếc smartphone giúp bình dân hóa điện thoại cao cấp. Với số tiền bỏ ra chỉ 6-7 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc di động với cấu hình mạnh mẽ, dùng màn hình Full HD, chip lõi tứ, RAM 2-3 GB.

Ảnh
LG G2 Docomo là một trong những mẫu máy khóa mạng Nhật được yêu thích nhất năm 2014.

Những mẫu di động khóa mạng Nhật này, ngoài hạn chế về khả năng cập nhật phần mềm thì gần như vận hành hoàn hảo. Các bản ROM phát triển cho máy hiện cũng có độ hoàn thiện cao, không gây nhiều lỗi lớn như trước. Thậm chí, người dùng các sản phẩm này còn có cơ hội trải nghiệm giao diện nền tảng hệ điều hành mới trước cả máy quốc tế nhờ các bản ROM tự chế từ cộng đồng.

Tuy nhiên, những chiếc máy khóa mạng Nhật hiện đã có dấu hiệu khan hàng tại Việt Nam do nguồn nhập không ổn định. Dân buôn đang buộc phải tìm kiếm các giải pháp thay thế, chẳng hạn như nhập một số máy xách tay Hàn Quốc, ngay cả khi sức mua của người dùng vẫn còn rất lớn.

Một số mẫu máy Sony

Qua khảo sát nhanh tại một số điểm bán máy xách tay, Sony Xperia Z3 và Z2 là những model được nhiều người quan tâm gần đây. Với Z3, việc giá bán của máy xuống nhanh khiến sức mua tăng mạnh.

Hiện tại, một chiếc Sony Xperia Z3 xách tay có giá bán khoảng 12 triệu đồng, thấp hơn khá nhiều so với các sản phẩm ra mắt cùng thời điểm như iPhone 6 (16,5 triệu) hay Samsung Galaxy Note 4 (15 triệu). Giá bán của Z2 cũng rất dễ chịu, chỉ khoảng 9 triệu đồng trong khi cấu hình máy không thua kém bất cứ sản phẩm cao cấp nào.

Ảnh
Xperia Z3 xách tay hiện có giá bán khá tốt.

Trước đó, Xperia Z1 cũng từng có doanh số rất tốt nhưng đã giảm mạnh trong khoảng một tháng gần đây do giá bán các sản phẩm cao cấp hơn hạ thấp. Ngoài ra, model này bị cho là có nhiều hàng dựng, khiến người dùng cảnh giác.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)