Hình ảnh minh họa

Cập nhật:

Tờ Kompas của Indonesia đưa tin, một số ngư dân thông báo họ nhìn thấy một chiếc máy bay nghi là chuyến bay QZ8501 đã đâm xuống một hòn đảo nhỏ ở Belitung, nằm giữa Java và Sumatra.

Phóng viên của tờ The Guardian (Anh) hiện đang có mặt tại Belitung cho biết, Sở cảnh sát biển ở Đông Belitung đang tích cực liên hệ với phía ngư dân để xem có chiếc tàu cá nào hoạt động gần khu vực hòn đảo này và nhờ tìm hiểu, xác minh vụ việc.

Một nguồn tin từ Bộ Giao thông Indonesia cho biết, chuyến bay QZ8501 đã gửi tín hiệu xin phép được chuyển hướng trước khi mất liên lạc hoàn toàn với cơ quan kiểm soát không lưu Jakarta vào lúc 7h24 (giờ địa phương).

Khi mất liên lạc, máy bay đang ở độ cao 32.000 feet (khoảng 10.1 km) và có báo cáo về tình trạng thời tiết xấu.

Ảnh
Thông cáo trên nền đen của hãng hàng không AirAsia

Thông cáo chính thức từ hãng hàng không AirAsia cho biết, đến hiện tại họ vẫn chưa nhận được thêm bất cứ thông tin gì về tình trạng của chuyến bay cũng như số phận của các hành khách trên đó. Mọi công tác cứu hộ và tìm kiếm đã được triển khai.

Chuyến bay QZ8501 khởi hành từ Surabaya (Indonesia) đi Singapore chở theo 162 người bao gồm cả phi hành đoàn là loại máy bay Airbus A320-200 với số đăng kí là PK-AXC.

Thông tin từ trang web chuyên theo dõi thông tin về các chuyến bay Radar 24 cho thấy, chuyến bay QZ8501 mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào lúc 7h24 sáng ngày 28/12 (theo giờ địa phương). Chuyến bay QZ8501 khi đó đang ở trong khu vực vịnh Kumai nằm giữa Indonesia và Malaysia.

Tờ Strait Times (Singapore) cho biết thêm, chuyến bay QZ8501 của AirAsia mang theo 155 hành khách và phi hành đoàn (tổng cộng 162 người) trong đó có 149 hành khách mang quốc tịch Indonesia, 3 hành khách mang quốc tịch Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Anh và 1 người Malaysia.

Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết, chuyến bay QZ8501 đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu từ lúc 6h17. Trên bảng thông tin về chuyến bay này tại sân bay Changi, Singapore, chỉ còn hiện dòng chữ "Delayed" (Bị trễ giờ) mặc dù theo đúng lịch trình nó phải hạ cánh lúc 8h30 (7h30 theo giờ Hà Nội) sáng ngày 28/12.

Theo Yahoo! News Singapore, trên máy bay có 130 hành khách, 24 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh. Chính phủ Singapore đã đề nghị giúp đỡ phía Indonesia, đồng thời triển khai 2 máy bay C130 sẵn sàng hoạt động.

Cơ quan hàng không dân dụng Singapore cho biết đã nhận thông tin và sẵn sàng giúp Indonesia tìm kiếm máy bay mất tích.

Hadi Mustofa, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết máy bay số hiệu QZ8501 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Jakarta sau khi cất cánh được 42 phút.

Ông này cũng nói rằng máy bay được yêu cầu chuyển hướng trước khi mất liên lạc.

TTCN đang tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc...

Theo Infonet.




Bình luận

  • TTCN (0)