Nokia Lumia 930

Không ai dám đánh giá thấp Nokia (nay thuộc về Microsoft) ở khả năng thiết kế sản phẩm. Sự ra mắt của Lumia 930 chứng minh Nokia đủ sức tạo ra những sản phẩm phần cứng tuyệt đẹp, nhưng khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ. Sản phẩm này sử dụng một tấm khung viền kim loại nối liền cả 2 cạnh, sau đó ốp 2 phần mặt trước và sau của máy lại. Phần màn hình vuốt hơi cong về các cạnh của Lumia 930 cũng được đánh giá là cực kì độc đáo.

Sau này, những sản phẩm như iPhone 6 hay Lumia 830, 730 cũng sử dụng chung kiểu màn hình này. Nó tạo cảm giác quyến rũ hơn cho một chiếc smartphone.

Giá tham khảo: 11 triệu đồng

iPhone 6/6 Plus iPhone 6 và 6 Plus sử dụng chung một ngôn ngữ thiết kế

Lần đầu tiên cho ra mắt những chiếc iPhone màn hình lớn đúng nghĩa, Apple vẫn khiến cho người dùng ngây ngất với kiểu dáng bo tròn, độ mỏng chỉ xấp xỉ 7 mm của 6 và 6 Plus. Việc sử dụng các đường chỉ hơi lớn ở mặt sau, cùng với camera lồi có thể là điểm trừ của bộ đôi iPhone mới từ Apple nhưng xét một cách tổng thể, khó nhà sản xuất nào vượt mặt được Apple về sự tinh tế trong cách tạo ra một chiếc iPhone cao cấp.

Trong số 2 sản phẩm nói trên thì chiếc iPhone 6 nhìn có phần đẹp mắt hơn do máy có kích thước nhỏ, lại mỏng hơn. Màn hình lớn (5,5 inch) khiến iPhone 6 Plus cho cảm giác hơi thiếu chi tiết.

Giá tham khảo: 17,8 và 20,4 triệu đồng.

BlackBerry Passport

"Work wide" là thông điệp BlackBerry muốn gửi đến người dùng với chiếc Passport, tức là họ muốn người dùng có một không gian làm việc rộng rãi hơn trên màn hình của một chiếc smartphone nhỏ bé. Thiết kế màn hình vuông kích thước lên đến 4,5 inch, có thêm cả bàn phím QWERTY của Passport không dành cho số đông.

Tuy nhiên, bất cứ ai khi nhìn thấy đều sẽ cảm thấy thích thú và muốn trải nghiệm sản phẩm này bởi đơn giản, nó độc đáo hơn bất cứ chiếc smartphone phổ thông nào hiện tại. Passport cho cảm giác sang trọng, đúng chất của một smarrtphone dành cho doanh nhân.

Giá tham khảo: 15,5 triệu đồng

Sony Xperia Z3

Nhôm và kính vẫn là chất liệu chủ đạo trên chiếc Xperia Z thế hệ thứ 4 của Sony. Vẻ đẹp của chiếc Z3 là điều không phải bàn cãi khi mà hãng đã khéo léo thiết kế một bộ khung viền bo tròn mềm mại, khiến người dùng cầm máy thoải mái hơn nhiều. Độ mỏng của Z3 cũng chỉ ở mức 7,3mm.

Nhìn trong ảnh, có thể nhiều người không quá ấn tượng với sản phẩm này nhưng khi cầm và sử dụng thực tế, sẽ có nhiều điểm khác biệt mà Sony mang lại cho người dùng. Đó là lí do vì sao, đã bước sang thế hệ thứ 4 của dòng Z Series (chỉ trong 2 năm), Z3 vẫn được các tín đồ Sony săn đón, ngay cả khi nhiều người cho rằng, máy không có nhiều cải tiến so với đời trước.

Giá tham khảo: 16 triệu đồng

HTC One M8

One M8 xứng đáng là một trong những smartphone ấn tượng nhất của năm 2014. Nhiệm vụ khó khăn của nó là kế thừa một mẫu One M7 - vốn được đánh giá là không còn điểm gì để cải thiện về thiết kế. Thực tế khi ra mắt, M8 từng phải hứng chịu một số chỉ trích về việc không có nhiều cải tiến so với M7.

Tuy nhiên, khi cầm sản phẩm trên tay, bất cứ lời chỉ trích nào đều trở thành vô nghĩa. Đem so sánh trực tiếp với chiếc M7, người dùng sẽ nhận ra được chiếc M8 tinh tế ra sao. Nếu xét về độ tinh xảo trong việc chế tạo bộ vỏ nhôm nguyên khối trên smartphone, M8 xứng đáng xếp hàng đầu trên thị trường.

Giá tham khảo: 14 triệu đồng

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)