Mặc dù đến nay chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ chuyến bay QZ8501 vẫn đang được tiến hành với sự phối hợp của Indonesia và Singapore nhưng đã có thông tin cho rằng thực chất chuyến bay đã kịp hạ cánh khẩn cấp xuống một địa điểm hoang dã ở phía Đông đảo Belitung.

Trả lời câu hỏi của phóng viên quốc tế về thông tin này, J. A. Barata - đại diện của Bộ Giao thông Indonesia cho biết: "Hiện nay chúng tôi đang ở Trung tâm kiểm soát và xử lí khủng hoảng ở thủ đô Jakarta và chưa nhận được bất cứ một tin báo nào tương tự như thế. Tuy nhiên, theo những dữ liệu mà chúng tôi có được thì có vẻ như các đồng nghiệp của chúng tôi ở Surabaya đã biết về việc này. Hiện chúng tôi vẫn tiếp tục xác minh thông tin".

Trước đó, tờ Kompas của Indonesia đưa tin, một số ngư dân thông báo họ nhìn thấy một chiếc máy bay nghi là chuyến bay QZ8501 đã lao xuống một hòn đảo nhỏ ở Belitung, nằm giữa Java và Sumatra.

Phóng viên của tờ The Guardian (Anh) hiện đang có mặt tại Belitung cho biết, Sở cảnh sát biển ở Đông Belitung đang tích cực liên hệ với phía ngư dân để xem có chiếc tàu cá nào hoạt động gần khu vực hòn đảo này và nhờ tìm hiểu, xác minh vụ việc.

Chuyến bay QZ8501 của AirAsia đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu từ lúc 7h24 sáng nay (28/12), sau khi cất cánh được 42 phút và đã ổn định ở độ cao 32.000 feet . Trước khi mất liên lạc, phi công của chuyến bay đã đề nghị được thay đổi lộ trình và tăng độ cao lên 38.000 feet vì lí do trời nhiều mây và thời tiết xấu.

Theo tính toán của các chuyên gia, chiếc máy bay QZ8501 chỉ có thể bay thêm được khoảng 4 giờ kể từ thời điểm mất liên lạc.

Theo Infonet.




Bình luận

  • TTCN (0)