Vụ việc liên quan đến bộ phim gây tranh cãi The Interview vẫn chưa dừng lại. Mặc dù chưa chiếu, bộ phim này đã được cộng đồng mạng đánh giá khá cao. Ngay sau đó, bộ phim đã được phát hành rộng rãi trên mạng và nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả. Theo ghi nhận, bộ phim này đã có lượng tải vi phạm bản quyền cực lớn và cũng đã thu được hơn 1 triệu USD trong ngày công chiếu đầu tiên.

Ngay khi được công bố, bộ phim tiếp tục là nguyên nhân khiến các cuộc tấn công mạng diễn ra. Hệ thống mạng Internet của Triều Tiên ngay sau đó đã bị đánh sập nhiều lần và tiếp đó là mạng 3G nước này cũng ngừng hoạt động. Các hãng phát hành bộ phim này cũng đã bị hacker “nhòm ngó”, trong đó có trang blog của Microsoft, Sony.

Những ngày cuối cùng của năm 2014, sự cố vẫn “không tha” ngành hàng không thế giới khi có thêm một máy bay mất tích từ hãng AirAsia (Indonesia). Hiện đội cứu hộ đang hoạt động tích cực để tìm kiếm chiếc máy bay cũng như nạn nhân. Đã có một số tin vui khi máy bay đã hạ cánh khẩn cấp và cũng đã có một số tin nhắn từ nạn nhân gửi về cho người thân của họ.

Trở lại với thị trường di động, tuần cuối cùng của năm 2014 đã chứng kiến sự ra mắt của một số cái tên đến từ các NSX nhỏ, điển hình như Yureka , Asus Pegasus X002, Meizu M1 note,… Đồng thời, hàng loạt sản phẩm khác đã hé lộ rất chi tiết, sẵn sàng trình làng trong thời gian tới như Xiaomi Redmi Note, Lumia 1330, Huawei Ascend P8,BlackBerry Z20 Rio, HTC One M9 Hima, Asus ZenFone thế hệ mới,… và cả chiếc Nokia C1 chạy Android 5.0 từ hãng điện thoại Phần Lan Nokia.

Samsung như thường lệ cũng đã sẵn sàng để trình làng loạt sản phẩm mới. Sắp tới, hãng điện tử Hàn Quốc có thể sẽ cho ra mắt Z1 chạy HĐH Tizen OS đầu tiên, Galaxy J1 giá rẻ, phiên bản kế nhiệm của Galaxy Tab 4, máy ảnh mirrorless NX500,… và cả chiếc Galaxy S6 với thiết kế khung kim loại nguyên khối.

Trong khi đó, đối thủ Apple nhiều khả năng sẽ cho ra mắt tới 3 iPhone mới năm sau. Đồng thời, Táo khuyết cũng đang dự định MacBook Air 12 inch với thiết kế siêu mỏng trong năm 2015.

Ngoài ra, việc Facebook ra mắt tính năng “Khoảnh khắc của năm” và được đón nhận nồng nhiệt, hacker tấn công các lò phản ứng hạt nhân của hàn Quốc, người dùng Facebook lớn tuổi nhất qua đời cũng là những thông tin được độc giả chú ý.

Trong nước, thị trường smartphone cuối năm tiếp tục đua nhau giảm giá khủng cả chính hãng lẫn xách tay. Riêng với hàng chính hãng, iPhone 5c giảm 5 triệu đồng và Galaxy Alpha giảm 4 triệu đồng là hai cái tên gây “sốc” nhất tuần qua.

Ngoài ra, việc phát hiện hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á và nơi đây chuẩn bị trở thành công viên địa chất toàn cầu hay việc tên miền 4 ngân hàng Việt bị rao bán phản hồi của NHNN sau đó cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả.




Bình luận

  • TTCN (0)