Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network đã hoạt động lại bình thường.

Như đã đưa tin, cả PlayStation NetworkXbox Live đều là nạn nhân của cuộc tấn công mạng bất ngờ xảy ra đúng vào ngày Giáng Sinh 2014 vừa qua.

Tuy nhiên, hôm 27/12 (giờ Mỹ), một ngày sau đợt tấn công mạng xảy ra, dịch vụ chơi game trực tuyến Xbox Live của Microsoft đã hoạt động lại bình thường.

Trong khi đó, dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony khi đó được tường thuật là vẫn treo bảng thông báo "không thể kết nối".

Theo tường thuật mới nhất từ Slashgear, sự cố mất kết nối dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network đã được các kĩ sư của Sony khắc phục xong hôm 28/12 (giờ Mỹ). Như vậy tính đến thời điểm này, sau hơn 3 ngày mất kết nối, trang chủ PlayStation Network đã chính thức hoạt động trở lại bình thường.

Được biết, nhóm hacker tự nhận đã thực hiện cuộc tấn công DDoS nhằm vào hai dịch vụ chơi game trực tuyến của Sony và Microsoft mang tên Lizard Squad.

Giới phân tích cho rằng nhiều khả năng vụ tấn công mạng nhằm vào 2 dịch vụ giải trí này là hành động trả đũa đơn phương của một nhóm hacker chưa xác định được chính xác danh tính trước việc Microsoft phát hành bộ phim gây tranh cãi The Interview do Sony Pictures sản xuất vào hôm 24/12 thông qua dịch vụ Xbox Video.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)