Facebook Messenger dẫn đầu ứng dụng miễn phí trên iOS.

Apple đã công bố những ứng dụng phổ biến nhất 12 tháng qua. Tại bảng xếp hạng dành cho ứng dụng miễn phí, Facebook Messenger đứng số một. Vào tháng 11, phần mềm của Facebook đã cán mốc hơn nửa tỉ lượt tải người sử dụng hàng tháng chỉ một thời gian ngắn sau khi đạt mức 200 triệu vào tháng 4/2014.

Tuy nhiên, thành tích của Facebook Messenger không thực sự được đánh giá cao do nhiều người dùng buộc phải cài ứng dụng này vì tính năng chat không còn được tích hợp trong ứng dụng Facebook nữa. Khi muốn trò chuyện với bạn bè, họ phải truy cập vào phiên bản web hoặc cài Facebook Messenger. Chính vì sự "ép buộc" này khiến không ít người đã chấm điểm 1 sao và gọi Facebook Messenger là ứng dụng bị ghét nhất trên điện thoại.

Bốn vị trí còn lại trong top 5 ứng dụng miễn phí đều là các dịch vụ mạng xã hội, bao gồm phần mềm nhắn tin tự hủy Snapchat, dịch vụ chia sẻ video YouTube, mạng xã hội Facebook và bộ lọc ảnh Instagram (cũng thuộc Facebook).

Ảnh
Game giải trí Heads up đứng đầu những ứng dụng trả phí trên iOS.

Trong khi đó, danh sách ứng dụng trả phí phổ biến nhất là đa số là game di động. Dẫn đầu là Heads up, game giải trí với các câu đố về nhân vật nổi tiếng, động vật, giọng nói, vai diễn... Trò chơi này có giá khởi điểm 0,99 USD.

Trò Minecraft-Pocket Edition đạt ngôi á quân còn game Plague đứng vị trí thứ tư. Ứng dụng biên tập ảnh Afterlight và ứng dụng báo thức thông minh Sleep Cycle xếp hai vị trí còn lại là thứ 3 và thứ 5.

Tuy nhiên, những ứng dụng đạt doanh thu cao nhất năm nay đều là các trò chơi gồm Clash of Clans, Candy Crush Saga, Game of War-Fire Age, Pandora và Big Fish Casino.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)