Ở những vùng có tỉ lệ ô nhiễm không khí cao như các quốc gia Đông Nam Á, việc người dân sử dụng khẩu trang khi ra đường hàng ngày đang ngày càng phổ biến. Bên cạnh lợi ích cản trở khói bụi trong không khí, khi người dùng hít thở, những chiếc khẩu trang vô tình hạn chế khả năng giao tiếp và biểu lộ cảm xúc của người dùng.

Ảnh
Chiếc khẩu trang được sử dụng làm mẫu chế tạo ra UnMask

Nhận ra điều này, hai nhà thiết kế Simone Rebaudengo và Paul Adams đã chế tạo ra chiếc khẩu trang đặc biệt mang tên UnMask, cho phép người dùng thể hiện cảm xúc mà không cần tháo bỏ khẩu trang. Với hệ thống đèn LED được gắn trực tiếp vào khẩu trang, người dùng có thể dễ dàng biểu lộ các cảm xúc như cười, mếu, ngạc nhiên…

Ảnh
Màn hình LED được gắn lên khẩu trang để biểu lộ cảm xúc người dùng
Ảnh
Người dùng có thể biểu lộ cảm xúc với UnMask mà không cần tháo bỏ khẩu trang

Về cấu tạo, UnMask sử dụng một bo mạch Arduino, một màn hình LED và một số linh kiện để hiển thị các trạng thái cảm xúc khác nhau của người dùng. Hiện tại, sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Các nhà thiết kế hứa hẹn sẽ cải tiến kích thước và vật liệu sản xuất của sản phẩm trong tương lai. Thông tin về giá bán của sản phẩm hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Theo VTV.



Bình luận

  • TTCN (0)