Theo ETNews dẫn lời một nguồn tin "nằm vùng" trong chuỗi cung ứng Hàn Quốc cho biết, thời điểm Galaxy Alpha bị ngừng sản xuất sẽ là vào tháng 2 năm sau. Mục đích của Samsung là thay thế dòng Galaxy Alpha bằng dòng sản phẩm Galaxy A, vốn chủ yếu bao gồm các sản phẩm có cùng một thiết kế và cùng sử dụng chất liệu kim loại như Galaxy Alpha song lại có giá thành rẻ hơn. Galaxy A5 cũng sẽ được bán ra tại Hàn Quốc vào giữa tháng 1/2015, tức là chỉ không đầy 1 tháng trước khi Galaxy Alpha bị khai tử.

Khác với dòng Galaxy Alpha được coi là "đòn đáp trả" dành cho iPhone 6, dòng Galaxy A sẽ tập trung vào giành lại thị phần cho Samsung trên thị trường giá rẻ/trung cấp. Trong năm vừa qua, Samsung đã chứng kiến lợi nhuận sụt giảm mạnh mẽ do không bắt kịp với các sản phẩm cấu hình cao của Trung Quốc tại phân khúc này. Do đó, Samsung sẽ tập trung giành lại phân khúc đã từng đưa công ty Hàn Quốc lên vị trí thống trị của thế giới smartphone.

Với cấu hình tương đương Galaxy Alpha, Galaxy A5 được coi là một sản phẩm khá hấp dẫn với màn hình 5 inch độ phân giải HD 720p, vi xử lí lõi tứ Snapdragon 410, RAM 2 GB, camera chính 13 Mpx và phụ 5 Mpx cùng pin 2.300 mAh. Bên cạnh A5, Samsung còn ra mắt cả chiếc Galaxy A3 có cấu hình yếu và giá thành thấp hơn.

Ngoài ra, tin đồn về chiếc Galaxy A7 dành cho phân khúc trung-cao cấp sau khi xuất hiện dồn dập vào thời điểm A5 ra mắt đến nay đã nhanh chóng chìm lắng, và lí do vẫn có thể là bởi Samsung đang phải tìm cách giảm lược số lượng dòng sản phẩm, đồng thời tập trung hơn vào phân khúc giá rẻ.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)