Sau khi VinaPhone bất ngờ tung ra ứng dụng OTT với tên gọi VietTalk, với nhiều tính năng nổi bật như nhắn tin miễn phí cước GPRS/3G, hay tính năng SMS/Call Out, Viettel gần như ngay lập tức không muốn thua kém trong cuộc chạy đua ở lĩnh vực này, khi họ tung ra ứng dụng OTT với tên gọi Mocha.

Theo tìm hiểu của ICTnews, Mocha được Viettel đưa lên kho ứng dụng Google Play vào ngày 24/12 vừa qua và mới chỉ dành cho các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Phía Viettel cũng đưa ra lưu ý: Hiện tại Viettel đang thử nghiệm Ứng dụng Mocha Messenger nên có thể bạn không thuộc danh sách thử nghiệm. Mong bạn thông cảm!

Với ứng dụng này, các thuê bao 3G Viettel chỉ cần cài Mocha Messenger vào là dùng được ngay, không cần phải đăng ký. Đồng thời, Viettel cũng tặng người dùng 5SMS miễn phí mỗi ngày để gửi đến toàn bộ các thuê bao trong danh bạ, kể cả những người chưa cài ứng dụng (Hiện chỉ áp dụng cho thuê bao Viettel, bạn có thể nhắn tin miễn phí trên website vietteltelecom.vn hoặc cài ứng dụng Mocha Messenger.)

Một điểm đáng chú ý là có vẻ như ứng dụng OTT của Viettel thiên về giải trí là chính, khi có tích hợp cả tính năng Cùng nghe nhạc, người dùng có thể mời bạn bè mình cùng nghe nhạc khi sử dụng ứng dụng này, thông qua kho nhạc Keeng.

Là một ứng dụng OTT nên Mocha Messenger có các tính năng cơ bản như nhắn tin, chia sẻ hình ảnh, ghi âm, tạo nhóm. Tuy nhiên, các tính năng như tìm xung quanh, hay tính năng gọi thoại miễn phí hiện vẫn chưa được tích hợp.

Có vẻ như, sau khi thấy VinaPhone tung ra ứng dụng VietTalk của mình, Viettel cũng không muốn chậm chân trong cuộc đua này, nên họ đã quyết định thử nghiệm ứng dụng Mocha Messenger. Tuy nhiên, với việc thiếu nhiều tính năng so với các OTT khác trên thị trường hiện nay, hay chưa đưa tính năng SMS/Call Out vào, nhiều khả năng Viettel sẽ mất đi lợi thế của mình. Hơn nữa, trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt về công nghệ hiện nay, một sản phẩm chưa hoàn thiện sẽ khiến cho người dùng không có nhiều thiện cảm, bởi họ có quá nhiều lựa chọn khác.

Như vậy, với việc cả VinaPhone và Viettel đều bất ngờ tung ứng dụng OTT của mình ra cho người dùng, nhiều khả năng MobiFone cũng sẽ không đứng ngoài cuộc chơi này. Việc có quá nhiều lợi thế, những OTT từ các nhà mạng nhiều khả năng sẽ tạo nên một sự cạnh tranh đầy “khốc liệt” ở lĩnh vực này trong thời gian tới.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)