Mới đây, tờ Straits Times của Singapore đã thống kê những câu chuyện gây rúng động Internet nước này trong năm 2014. Đứng đầu trong danh sách này là câu chuyện của một người Việt bị lừa mua iPhone 6 giá cao tại trung tâm mua sắm Sim Lim Square.

Sự việc xảy ra trong tháng 11, khi du khách người Việt Nam tên Phạm Văn Thoại đến cửa hàng Mobile Air, thuộc khu mua sắm Sim Lim Square để mua một chiếc iPhone 6 làm quà sinh nhật cho bạn gái. Chiếc iPhone có giá 950 SGD nhưng anh đã bị nhân viên dùng thủ thuật "bẫy" phải trả thêm 1.500 SGD. Sau nhiều giờ năn nỉ cộng với sự trợ giúp của cảnh sát và hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore, anh này chỉ được trả lại 400 SGD, trong khi iPhone vẫn chưa mua được.

Câu chuyện trên nhanh chóng lan tỏa và gây sốt trên cộng động mạng tại Singapore. Người dân bản xứ đã lên án mạnh mẽ hành động của cửa hàng Mobile Air và đã có những hành động "trừng phạt" như công khai danh tính gia đình chủ cửa hàng, đặt hàng tá các dịch vụ giao đến tận nhà của người này, tính hí dịch vụ "cắt cổ" khi người này đi ăn, cắt tóc ở bên ngoài, kêu gọi tẩy chay Sim Lim Square,...

Không dừng lại ở đó, cộng đồng mạng Singapore cũng tham gia một chiến dịch gây quỹ lên đến 10.000 USD nhằm mua tặng anh thoại một chiếc iPhone 6. Nhưng anh Thoại chỉ nhận những món đặc sản của Singapore như một cách đáp lại lòng thành của những người đã giúp đỡ anh và kiên quyết từ chối nhận máy. Sau đó, anh vui vẻ rời Singapore về Việt Nam.

Theo Straits Times, sau câu chuyện của du khách người Việt, chính quyền địa phương đã xem xét để ban hành một văn bản dưới luật nhằm chấn chỉnh lại cách thức hoạt động của những cửa hàng tại Sim Lim Square, nhằm tạo ra môi trường kinh doanh trung thực và an toàn với du khách.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)