Mảnh vỡ được phát hiện nghi của máy bay QZ8501.

Cập nhật:

Quan chức Indonesia cho biết, các vật thể tìm thấy trên biển được khẳng định là của chiếc máy bay QZ8501 mất tích. Cũng theo ông, thi thể trôi dạt cũng được cho là thuộc chiếc máy bay xấu số này.

Tàu Hải quân Indonesia đang được đưa đến gần khu vực tìm thấy các thi thể để thử vệt dầu loang, xem liệu đây có phải là dầu từ chiếc máy bay AirAsia mất tích hay không.

Theo quan chức Hải quân Indonesia, các thi thể tìm thấy đều còn nguyên vẹn. Ông cũng cho biết có bóng ở phía dưới đáy biển khu vực tìm thấy các thi thể và vật thể. Mức đáy biển đo được ở đây từ 20 đến 30m, Indonesia đang cấp tốc cử các lực lượng chức năng và đội tàu lặn để truy tìm chiếc máy bay AirAsia mất tích.

Đến 16h giờ địa phương, đã có ít nhất 6 thi thể được trục vớt, 3 thi thể được đưa lên tàu hải quân Indonesia. Các vật thể được nhìn thấy có hình dáng giống cửa thoát hiểm của chiếc máy bay QZ8501 mất tích.

Truyền hình Indonesia tường thuật trực tiếp cảnh các mảnh vỡ tìm thấy nghi của QZ8501.

Các mảnh vụn màu trắng và đỏ được phát hiện ngoài khơi bờ biển đảo Borneo của Indonesia, và chúng được cho là một phần của chiếc máy bay QZ8501 mang theo 162 người đã mất tích cách đây 3 ngày, một quan chức Bộ Giao thông Indonesia cho biết hôm thứ Ba (30/12).

Ảnh
Một thi thể đã được nhìn thấy và người cứu hộ đang vớt lên.

Các phương tiện truyền thông dẫn lời một quan chức không quân nước này còn cho biết, một thi thể, cùng với hành lí và một bộ vest cũng trôi dạt với các mảnh vỡ nói trên.

"Khi chúng tôi đến gần, thi thể có vẻ đã trương phình", Trung Úy Tri Wibowo, thuộc Cơ quan tìm kiếm Indonesia, cho biết trong một đoạn trích dẫn trên tờ Kompas.com.

Đến nay, các dấu hiệu khác của thi thể vẫn chưa được xác nhận.

“Xác người trôi nổi trên sóng. Sau khi quan sát lại các hình ảnh, chúng tôi xác định đây là thi thể”, trung úy Ba Prabowo thuộc lực lượng Không quân Indonesia cho biết.

Thông tin trên được đưa ra chỉ một vài phút sau khi Indonesia chính thức xác nhận những mảnh vỡ vừa tìm thấy là của chiếc máy bay AirAsia mất tích.

"Cho tới thời điểm này có thể khẳng định rằng, các mảnh vỡ là của máy bay AirAsia", ông Dwi Putrato-quan chức của Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho biết.

Ông này cũng cho biết thêm rằng sẽ khẩn trương tìm kiếm người sống sót. Mặc dù nước ở vùng biển Java khá ấm áp, nhưng hi vọng rất mong manh khi đã hơn 40 giờ trôi qua kể từ khi vụ việc xảy ra.

Trước đó, ông Putrato thông báo rằng: "Chúng tôi phát hiện thấy khoảng 10 vật thể lớn nhỏ màu trắng và đỏ. Chúng nằm cách vị trí chiếc máy bay mất liên lạc khoảng 10 km. Chúng chưa thực sự rõ ràng ... và có thể là mảnh vỡ của máy bay mất tích. Các quan chức đang cố gắng xác minh thực sự chúng là gì. Một máy bay lên thẳng đã được cử tới để quan sát rõ hơn các vật thể này".

Theo Tienphong, Infonet.




Bình luận

  • TTCN (0)