Người dùng iPhone năng động hơn người dùng Android

Trong một nghiên cứu vừa được công bố trên Forbes, người dùng iOS nói chung và iPhone nói riêng năng động trên Internet gấp 7 lần người dùng Android.

Xét về thị phần, Android đang chiếm đến 85% và iOS chỉ 11,9%, nhưng tổng lượng truy cập Internet từ hai nền tảng này lại ngang nhau. Nếu chia %MB dung lượng Internet trên đầu người, một người sử dụng iOS (trong đó có iPhone) truy cập nhiều gấp 7 lần Android. Sự "năng động" này được cho là sẽ giúp người dùng iPhone dễ tìm kiếm các mối quan hệ và nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống.

Người dùng iPhone trả nhiều tiền hơn người dùng Android

Ảnh
Số liệu cho thấy người dùng iPhone "chịu chi" hơn người dùng Android. Ảnh: BI.

Nhờ truy cập Internet nhiều hơn, người dùng iPhone trở thành đối tượng khách hàng béo bở với thương mại điện tử. Thống kê từ các trang thương mại điện tử và từ những kho ứng dụng đều cho thấy, người dùng iPhone bỏ tiền mua tiện ích, nhạc, sách... nhiều hơn so với người dùng Android. Đây cũng chính là lí do khiến iOS luôn được các nhà phát triển phần mềm ưu tiên hơn Android, dù hệ điều hành đến từ Google có số lượng người dùng cao hơn gấp nhiều lần.

Người dùng Android thích thông số, người dùng iPhone hay 'vĩ cuồng'

Một thực tế không thể phủ nhận là hầu hết những anti-iPhone phần lớn là những người đang dùng Android. Một bộ phận trong số đó tôn sùng những thông số cấu hình như RAM, vi xử lí và rất tích cực tranh luận trên những diễn đàn công nghệ. Họ thực sự là những người có vốn kiến thức và am hiểu về điện thoại di động, nhưng chỉ một ít trong số đó đề cao sự trải nghiệm, vốn là những cảm giác thuộc về cá nhân khi cầm một thiết bị trên tay, thay vì chỉ nhìn vào những thông số được quảng cáo.

Trong khi đó, người dùng iOS ít tranh luận về phần cứng hơn, bởi iPhone từ trước đến nay đều có thông số phần cứng, trên lí thuyết, thua xa với những đối thủ đến từ Android. Điều họ tôn sùng iPhone nằm ở hệ sinh thái, phần mềm và độ thẩm mĩ của sản phẩm. Nhưng không ít người mắc bệnh "cuồng" thái quá với những biểu hiện như phát rồ bởi các bản cập nhật, tôn vinh Steve Jobs như một đấng tối cao và ít khi để mắt đến những sản phẩm cao cấp từ Android.

Khác biệt trong cuộc sống

Ảnh
Một thống kê mang tính chất tham khảo từ Coffee Meets Bagel: người dùng iPhone như một quý cô sang chảnh và thành đạt, người dùng Android như những thanh niên trẻ trung, chưa mấy thành công và hướng nội.

Người dùng iPhone có tỉ lệ sở hữu bằng đại học cao hơn 37% so với người dùng Android. 80% người dùng Android chỉ có bằng tốt nghiệp phổ thông.

Số lượng "quý cô" tuổi trên 35 dùng iPhone nhiều hơn Android, trong khi số "trai trẻ" dùng Android nhiều hơn 12% so với iPhone.

Xét về thu nhập, nhiều người dùng iPhone có thu nhập cao và vui vẻ khi tiêu xài. Người dùng Android thì ngược lại. Do đó, người dùng iPhone cũng có khả năng đi du lịch nhiều nơi hơn so với người dùng Android.

Những thống kê này mang tính tham khảo từ Coffee Meets Bagel, do trang hẹn hò trực tuyến Your Tango đăng tải.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)