Hình ảnh chiếc laptop được cho là của Xiaomi xây dựng.

Vừa qua đã rộ lên 1 tin đồn và thậm chí có cả hình ảnh cũng như cấu hình của 1 chiếc laptop được cho là do Xiaomi sản xuất, nhưng điều làm dư luận ngạc nhiên đó là sự giống nhau đến kì lạ của sản phẩm này và Macbook Air.

Mặc dù vậy, gần như ngay lập tức, phát ngôn viên của Xiaomi đã lên tiếng phủ nhận rằng, bức ảnh trên không phải là sản phẩm của họ. Tất cả chỉ là sản phẩm của Photoshop. Họ cho rằng đó là 1 chiếc laptop nhái do 1 hãng không tên tuổi nào đó thiết kế và những kẻ có ý định phá rối đã thêm logo của công ty này vào.

Ảnh
Macbook Air luôn được coi là tiêu chuẩn phải vượt qua của các nhà sản xuất máy tính xách tay.

Câu chuyện này chỉ ra 1 vấn đề rất lớn với “Apple Trung Quốc” đó là, trong con mắt của giới truyền thông phương Tây thì việc sao chép thiết kế là 1 chuyện đi liền với tên tuổi của hãng này. Vì vậy, 1 bức ảnh vô căn cứ như vậy lại có thể trở nên đáng tin cậy như thế. Không dễ gì để buộc tội 1 công ty khác ăn theo thiết kế chỉ bằng 1 bức ảnh photoshop như vậy cả. Ngay cả khi, các công ty trong ngành công nghiệp máy tính xách tay luôn coi Macbook là tiêu chuẩn để đánh bại.

Tại thời điểm này, Xiaomi chưa có lí do gì để quan tâm những gì báo chí phương Tây hoặc người tiêu dùng nói về mình cả bởi họ chưa phải thị trường mà công ty hướng tới. Tuy nhiên, 1 khi đã bước ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc để hướng tới các nước mà quyền sở hữu trí tuệ được thực hiện nghiêm túc thì họ sẽ cần đến sự thay đổi lớn, cũng như những gì Samsung đã phải trải qua. Điều này không có nghĩa là thay đổi quan điểm của phương tiện truyền thông phương Tây, mà nghĩa là họ sẽ phải đầu tư rất nhiều vào khâu thiết kế với những sản phẩm thực sự khác biệt.

Nhìn chung, qua sự việc lần này có thể thấy, Xiaomi còn phải làm rất nhiều việc trước khi nghĩ tới chuyện thâu tóm toàn bộ thị trường thế giới và được tất cả mọi người công nhận, hay chí ít là đặt được dấu ấn của riêng mình.

Theo Genk. Nguồn Theverge.




Bình luận

  • TTCN (0)