Hãng này đã đánh bại Samsung chỉ đứng vị trí thứ hai. Đối thủ cạnh tranh gần nhất của Apple này chỉ chiếm 17% thị trường. Kết hợp các hãng Nokia, Sony và LG chỉ chiếm chưa đầy 10%. Với số liệu này, cứ mỗi sản phẩm Samsung được kích hoạt thì Apple lại có tới 2,9 sản phẩm được kích hoạt.

Các hãng điện thoại thông minh khác như Xiaomi, Huawei và HTC, tất cả chỉ có ít hơn 1% được kích hoạt vào ngày Giáng sinh. Tuy nhiên, có khả năng những nhãn hiệu này nổi tiếng ở các nước châu Á, những nơi không ăn mừng Giáng sinh.

Để hình thành số liệu thống kê, Flurry đã phân tích số liệu những thiết bị được kích hoạt trên toàn cầu bởi nhà sản xuất từ ngày 19-25/12. Công ty này cũng kiểm tra hơn 600.000 ứng dụng để xác định những người tải về trong thời gian lễ hội. Tại Mỹ, vào ngày Giáng sinh cài đặt ứng dụng tăng 2,5% so với cùng kì năm trước.

Ảnh
Top 5 hãng có số liệu những thiết bị di động được kích hoạt trên toàn cầu nhiều nhất vào Giáng sinh năm 2014

Như dự báo trước đó, iPhone dự kiến sẽ có một kì nghỉ bom tấn nhờ vào hai mẫu điện thoại mới, iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Chuyên viên phân tích Ming-Chi Kuo ước tính Apple sẽ bán được khoảng 71,5 triệu chiếc điện thoại thông minh trong mùa lễ hội năm nay. Tuy nhiên, doanh số vẫn chưa được phát hành.

iPhone 6 là chiếc điện thoại được kích hoạt nhiều nhất, trong khi iPhone 6 Plus đứng ở vị trí số 5. Mặc dù các mẫu điện thoại cỡ vừa vẫn là sự lựa chọn ưa thích của người tiêu dùng, thị trường "phablet" cũng đang trên đà tăng và nhiều người đang có xu hướng chuyển sang một chiếc điện thoại thông minh lớn hơn. Flurry nói rằng “vào thời điểm Giáng đã thấy một bước nhảy vọt trong số lượng phablet được kích hoạt”.

Dự đoán trong năm 2015, Flurry đề cập đến các dữ liệu cho thấy nền tảng iOS sẽ tiếp tục công phá tại các thị trường châu Âu và nhu cầu đối với smartphone cỡ lớn, mà không phải là máy tính bảng, sẽ tiếp tục tăng.




Bình luận

  • TTCN (0)