Nhóm hacker tự xưng là Lizard Squad đã đánh sập mạng PlayStationNetwork và Xbox Live hồi tuần trước bằng một vụ tấn công DDoS lớn. Mới đây, nhóm hacker này tiếp tục khiến cộng động mạng hoang mang khi công khai bán các gói dịch vụ tấn công DDoS. Khiến cho bất kì ai cũng có thể sử dụng vào những mục đích khác nhau.

Ảnh
Các gói dịch vụ mà hacker đưa lên.

Có vẻ như cuộc tấn công mới đây chỉ giống như một chiêu trò quảng cáo cho dịch vụ của nhóm hacker này. Trên trang web của nhóm hacker này cung cấp các gói dịch vụ khác nhau tùy theo nhu cầu của người cần sử dụng.

Nó cũng đi kèm với mức giá khác nhau từ 5,99 USD/tháng với gói thấp nhất, cho đến 129,99 USD/tháng với gói cao nhất. Hiện tại nhóm hacker chỉ nhận thanh toán bằng Bitcoin, sau đó sẽ cập nhật thêm phương thức thanh toán bằng paypal.

Ảnh
Một thông báo của nhóm hacker này trên Twitter.

Tuy nhiên chúng ta cũng chưa thực sự biết rằng dịch vụ này có hoạt động thật hay không, mặc dù người đứng sau trang web này là những người đã tấn công mạng PSN và Xbox Live vào tuần trước. Nhưng đây hoàn toàn có thể là một trò đùa nghịch hoặc lừa đảo để người khác chuyển tiền cho họ. Cũng có thể đây là một dịch vụ mới trong thời đại công nghệ internet phát triển như hiện nay.

Hiện tại chưa có các bằng chứng cũng như thông tin về hoạt động tấn công DDoS nào liên quan đến trang web này, do đó các nhà chức trách vẫn đứng ngoài cuộc.

Theo Genk. Nguồn Gizmodo.




Bình luận

  • TTCN (0)