Lực lượng cứu hộ trên tàu Indonesia trục vớt dị vật. Ảnh: Detikcom.

Nhật báo phố Wall trích thông báo của cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết, thiết bị dò sonar đáy biển phát hiện một vật thể nghi là máy bay mất tích. Dựa vào hình ảnh từ thiết bị dò ngầm, người ta thấy nó giống máy bay bị lật ngửa ở vùng nước sâu 24 tới 30 m trên biển Java.

Hình ảnh này được tàu Hải quân Indonesia ghi lại hôm 30/1 khi đang thực hiện nỗ lực tìm kiếm chuyến bay QZ8501 mất tích cùng 162 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Cơ quan tìm kiếm cứu nạn công bố thông tin về nó trong sáng ngày 31/12.

Dựa vào tọa độ, người ta xác định vật thể nằm cách nơi phát hiện các mảnh vỡ nổi trên mặt nước khoảng 3,2 tới 3,5 km. Giới chức Indonesia đã xác nhận những mảnh vỡ này là một phần của máy bay AirAsia mất tích.

Trong diễn biến mới nhất, CNN cũng khẳng định thiết bị dò ngầm trên các tàu hải quân phát hiện mảnh vỡ máy bay Airbus A320-200 của AirAsia dưới đáy biển Java. Hiện tại, người ta chưa thể xác định nó là một mảnh của phi cơ hay là những gì còn sót lại của chiếc máy bay.

Hiện tại, các đội tìm kiếm đang nỗ lực truy lùng tung tích QZ8501 và nạn nhân bất chấp thời tiết bất lợi. Trước đó, phi công trên máy bay cứu hộ của Indonesia cũng nhìn thấy dị vật giống máy bay chìm dưới nước ở khu vực tìm kiếm.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)