Dưới đây là những mẫu smartphone sở hữu camera ấn tượng trong năm 2014

1. iPhone 6 Plus

Khi Apple tung ra bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus, Apple đã trang bị cho mẫu iPhone 6 Plus công nghệ chống rung quang học (thay vì dùng công nghệ chống rung kĩ thuật số như trên iPhone 6), giúp cho ảnh chụp trên iPhone 6 Plus có chất lượng tốt hơn, đặc biệt khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Cảm biến camera sau trên iPhone 6 Plus là 8 Mpx. Tuy nhiên, đừng nên nghĩ rằng cảm biến này yếu kém hơn những mẫu smartphone khác trên thị trường, bởi Apple đã hỗ trợ khả năng chụp ở chế độ toàn cảnh (panorama) với độ phân giải đến 43 Mpx nên chất lượng ảnh tốt hơn so với nhiều dòng máy khác.

Không chỉ chụp ảnh, tính năng quay video trên iPhone 6 Plus cũng có sự nâng cấp. Cụ thể, người dùng có thể quay video 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây hay quay video hiệu ứng chuyển động chậm (slow motion) ở tốc độ 240 khung hình/giây.

2. Galaxy Note 4

Mẫu máy này là chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung trong thời điểm hiện tại. Trong đó, cảm biến camera sau trên máy là 16 Mpx cho ra hình ảnh chụp đạt chất lượng cao hơn rất nhiều so với mẫu smartphone Galaxy Note 3 trước đó.

Cảm biến camera sau của máy này cũng được Samsung trang bị hàng loạt tính năng hấp dẫn như: camera chống rung quang học, quay video 4K, video slow-motion, hỗ trợ khả năng chụp ảnh liên tiếp tốc độ cao, HDR, hỗ trợ khả năng chụp ảnh trong đêm,... tạo hiệu ứng sau khi chụp ảnh.

3. Sony Xperia Z3

Xperia Z3 hiện là mẫu smartphone cao cấp nhất của Sony và sở hữu cấu hình ấn tượng hơn cũng như có thiết kế gọn nhẹ hơn phiên bản cũ.

Camera sau trên Xperia Z3 sở hữu cảm biến 20,7 Mpx với việc cải tiến lens lên 25 mm, điều này làm camera sau của máy chụp ảnh tốt hơn ở điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra, ISO trên máy có thể đẩy lên đến 12.800, trong khi hầu hết các smartphone khác chỉ dừng ở ISO 800. Đáng chú ý, camera sau của máy cũng có thể quay được video đạt chuẩn 4K.

4. LG G3

Được xem là mẫu smartphone cao cấp có doanh số bán ra cao nhất từ trước đến nay của LG, mẫu sản phẩm G3 có ưu điểm nổi trội là camera sau 13 Mpx của máy sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser nên tốc độ lấy nét cực nhanh và nhạy, dù phải sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc trời tối.

Bên cạnh đó, camera sau của máy còn trang bị tính năng năng chống rung quang học, hỗ trợ chụp HDR kèm theo một số tính năng chụp ảnh tự sướng và tạo hiệu ứng ảnh.

5. Oppo N3

N3 hiện đang là mẫu smartphone độc đáo trên thị trường hỗ trợ khả năng xoay camera tự động theo góc 206 độ để dùng được cho cả hai mặt trước và sau của máy. Camera này còn dùng công nghệ xử lí hình ảnh Pure Image thế hệ mới nhất của Oppo - Pure Image 2.0 plus. Trước khi người dùng nhấn nút chụp, Pure Image 2.0 plus sẽ điều chỉnh độ sáng, lấy nét tự động, nhận dạng khuôn mặt và các xử lí thông minh khác.

Cảm biến camera sau của máy là 16 Mpx và hỗ trợ chế độ chụp panorama (dạng ảnh toàn cảnh) tự động. Theo đó, khi kích hoạt tính năng này thì người dùng chỉ cần để máy một chỗ mà không cần phải di chuyển, camera của máy lúc này sẽ tự động được xoay điều hướng để lấy trọn vẹn khung cảnh xung quanh.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)