Bộ xử lí Carrizo được thiết kế giúp các nhà sản xuất PC linh hoạt trong việc sử dụng bộ xử lí AMD trong laptop.

Nhà sản xuất chip AMD đang có kế hoạch tổ chức lại cách thức cung cấp bộ xử lí và các thành phần máy tính với hi vọng rằng ngày càng có nhiều nhà sản máy tính cá nhân sử dụng dòng bộ xử lí Carrizo sắp ra mắt của hãng trong các sản phẩm laptop tương lai. Điểm chính của chiến lược này là AMD sẽ thiết kế để nhà sản xuất dễ dàng gắn bất kì bộ xử lí Carrizo vào bất kì mẫu laptop nào, bất kể kích thước hoặc phân khúc giá thành.

AMD sẽ cung cấp chỉ một loại bo mạch chủ duy nhất hỗ trợ một loạt mẫu bộ xử lí Carrizo dành cho laptop. Đồng thời, thiết kế mới sẽ giúp các nhà sản xuất PC linh hoạt trong việc sử dụng bộ xử lí AMD trong laptop. Do đó, người mua laptop sẽ có thể chọn được bộ xử lí theo ý của họ thay vì phải chấp nhận những tùy chọn do nhà sản xuất cung cấp sẵn.

Dòng bộ xử lí Carrizo được thiết kế dựa trên cấu trúc nhân Excavator mới, Computerworld dẫn lời đại diện hãng AMD cho biết.

Bộ xử lí Carrizo được công bố hồi tháng 11/2014 và sẽ có mặt trong những sản phẩm laptop đầu tiên trong nửa đầu năm 2015. Dòng bộ xử lí này bao gồm các phiên bản Carrizo-L dành cho laptop phân khúc giá rẻ và phổ thông, trong khi các bộ xử lí Carrizo dành cho laptop tầm trung và cao cấp.

Với Carrizo, AMD kì vọng sẽ giành lại thị phần bộ xử lí máy tính cá nhân mà hãng đã để mất về tayIntel. AMD cũng hi vọng sẽ cải thiện thời gian dùng pin và hiệu suất trên laptop với Carrizo.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Văn Thoan  115
Nếu mua một máy tính tốc độ tương đương Intel thì AMD có giá đắt hơn và tốn nhiều điện hơn.