Đa dạng hóa nguồn cung ứng linh kiện là cách để Apple đáp ứng đủ nhu cầu iPhone từ người dùng. Ảnh: SlashGear.

Là đối tác lâu năm của Apple, Samsung tiếp tục trở thành nhà sản xuất cho chip xử lí thế hệ mới A9. Tuy nhiên, một báo cáo mới nhất từ Đài Loan cho biết, nhà sản xuất linh kiện bán dẫn Đài Loan (TSMC) đã nhanh chóng chen chân đồng thời phá vỡ thế độc quyền của Samsung trong bản hợp đồng này.

Một báo cáo khác khẳng định Samsung đã bắt đầu quy trình sản xuất hàng loạt đối với chip A9 ngay trong tháng 12 này. Tuy nhiên, giới phân tích dự đoán TSMC mới chính là nhà sản xuất chính cho dòng chip này, chứ không phải Samsung.

Sản lượng chip là yếu tố giúp TSMC giành được một phần hợp đồng sản xuất chip A9 cho Apple từ tay Samsung. The tờ Taipei Times, phương thức sản xuất và điều kiện cơ sở vật chất của Samsung và TSMC là ngang nhau, nhưng tính theo sản lượng thì các nhà sản xuất đến từ Đài Loan có lợi thế hơn.

Đây được xem là kết quả từ sự thay đổi của Apple trong việc hợp tác với các nhà cung ứng linh kiện. Nếu chỉ có một công ty giành được quyền sản xuất chip xử lí dùng cho các thiết bị iOS, Apple phải đối mặt với nhiều rủi ro hơn.

Do đó, để các đơn hàng luôn trong tình trạng sẵn sàng, Quả táo quyết định chia đều hợp đồng cho nhiều nhà sản xuất. Trong trường hợp một công ty bất kì gặp khó khăn trong sản xuất, hãng vẫn còn những đối tác khác kịp thời cung cấp sản phẩm.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)