Ông Trần Kinh Doanh - CEO của Thế Giới Di Động chia sẻ với báo giới về kết quả kinh doanh trong năm 2014.4

Theo chia sẻ của ông Trần Kinh Doanh - CEO của chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động, 45% lượng điện thoại bán ra tại Việt Nam là từ các cửa hàng nhỏ lẻ. Trong khi đó, bản thân chuỗi cửa hàng này chiếm 30% thị phần bán lẻ di động, 20% còn lại thuộc về các chuỗi bán lẻ lớn khác.

Theo ông Doanh, việc có đến gần một nửa số điện thoại bán ra vẫn từ các cửa hàng nhỏ lẻ là một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ lớn. “Ở Việt Nam hiện có khoảng 14.000 - 15.000 cửa hàng nhỏ lẻ trong khi số siêu thị di động lớn tính ra chưa đến 1.000”, CEO Thế Giới Di Động cho biết thêm.

Theo dự đoán của đại diện chuỗi bán lẻ này, thị phần của các cửa hàng nhỏ lẻ tại Việt Nam sẽ giảm mạnh, còn khoảng 25%, nhường đất cho các chuỗi bán lẻ lớn.

Chia sẻ về tình hình kinh doanh của hệ thống bán lẻ di động lớn nhất Việt Nam, ông Doanh cho biết, hiện tại Thế Giới Di Động đã có khoảng 350 siêu thị (trong đó có 20 siêu thị điện máy), thị phần điện thoại di động chiếm 30%, doanh thu dự kiến 15.800 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế là 670 tỉ đồng.

Với bước đệm thuận lợi của năm 2014, chuỗi bán lẻ này đặt mục tiêu doanh thu lên đến 1 tỉ USD trong năm sau. Để làm được điều này, đại diện Thế Giới Di Động cho biết, họ sẽ tiếp tục mở thêm siêu thị mới (dự kiến mở thêm khoảng 123 siêu thị, nâng tổng số siêu thị lên con số 473), phát triển kênh bán hàng online (hiện nằm trong top 5 website bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam) và phát huy thêm hiệu quả từ các siêu thị cũ.

Đơn vị này đặt mục tiêu chiếm 40% thị phần bán lẻ di động tại Việt Nam, một con số khổng lồ.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)