Cáo buộc có nêu “sự khác biệt giữa dung lượng được quảng cáo và dung lượng thực là quá lớn so với mức cho phép chấp nhận được. Đối với các thiết bị, sự chênh lệch này vào khoảng 18,1% - 23,1%”. Những lời cáo buộc này còn cho rằng Apple thừa biết về vấn đề này nhưng không hề đưa ra bất cứ khuyến nghị nào khi quảng cáo và tiếp thị.

Các thiết bị iOS cũng như nhiều thiết bị khác có bộ nhớ chia ổ, gồm một phần root để lưu các phần mềm hệ thống và một phần media để người sử dụng lưu các thứ như ảnh, email, video vv… Những người này cáo buộc phần bộ nhớ cho root “lớn hơn mức cần thiết” vì thế bộ nhớ trống trở nên vô dụng còn bộ nhớ cho media lại quá nhanh đầy.

Ngoài ra, nhóm người này còn đổ lỗi cho Apple vì không cho phép người sử dụng truy cập vào không gian lưu trữ đám mây từ các dịch vụ khác, chuyển file sử dụng chức năng quản lí file hay sử dụng thẻ nhớ ngoài. Apple cung cấp dung lượng bộ nhớ thấp hơn so với những gì họ đã quảng cáo.

Dưới đây là bảng liệt kê tỉ lệ % dung lượng bộ nhớ được sử dụng và không thể sử dụng của các dòng máy của hãng Apple.

Cột đầu tiên là tên thiết bị, sau đó đến cột “Dung lượng theo quảng cáo”, “Dung lượng người sử dụng có thể dùng” và “Dung lượng người sử dụng không thể dùng” (1 GiB = 1,074 GB).

Apple vẫn chưa đưa ra câu trả lời nào nhưng không khó để tìm thấy ngay trên website của Apple có dòng hướng dẫn viết “1 GB = 1 tỉ byte”, nhưng dung lượng bộ nhớ thực sẽ ít hơn”.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)