Công nghệ là sự áp dụng các kiến thức khoa học vào mục đích thực tế, đặc biệt là trong ngành công nghiệp. Nhiều quốc gia trên thế giới đã sử dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Dưới đây là 12 quốc gia có công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới năm 2014.

12. Trung Quốc

Trung Quốc thường được ca ngợi như một siêu cường. Nước này đã làm thế giới ngạc nhiên với sự phát triển lớn trong lĩnh vực công nghệ. Thuốc súng và la bàn là những vật đầu tiên được phát minh ở Trung Quốc. Ngày nay Trung Quốc tập trung vào các lĩnh vực như robot, chất bán dẫn, xe lửa tốc độ cao, công nghệ siêu máy tính, di truyền học và ô tô. Hiện tại đất nước này đang dần mở rộng chương trình thăm dò không gian.

11. Hà Lan

Ảnh
Xe bus của Đại học Công nghệ Delft, Hà Lan.

Các công ty công nghệ cao ở Hà Lan sản xuất các hệ thống viễn thông, máy tính, thiết bị đo lường và điều khiển điện tử, dụng cụ y tế và khoa học, và các thiết bị chuyển mạch điện và máy biến áp. Quốc gia này đã có những bước tiến đáng kể với các phát minh như đĩa compact, thận nhân tạo, đồng hồ quả lắc, kính thiên văn và kính hiển vi.

10. Singapore

Ảnh
Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore.

Singapore là một quốc gia công nghệ cao, quốc gia dành cho doanh nhân. Đây cũng là đất nước có mạng Internet nhanh nhất thế giới. Tốc độ Internet tại nhà lên đến 1 Gbps. Tất cả các công dân của Singapore đều sở hữu điện thoại thông minh. Quốc gia này nổi tiếng với cơ sở hạ tầng công nghệ cao của nó.

9. Canada

Canada có nền công nghệ phát triển cao. Chính phủ Canada khuyến khích nghiên cứu công nghiệp. Đất nước này chuyên về công nghệ sinh học và thăm dò không gian. Họ chi 1,8% GDP cho Sở Khoa học, Công nghệ và Hội đồng Sáng kiến để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nhờ khoa học và công nghệ. Canada giới thiệu các máy tương tác không dây, chip tín dụng, thẻ ghi nợ và động cơ siêu âm kép tiên tiến – Avro Arrow.

8. Vương quốc Anh

Ảnh
Hệ thống chiến đấu BAE Systems của Vương quốc Anh.

Vương quốc Anh là quốc gia công nghiệp đầu tiên trên thế giới. Nó được ghi nhận với sự phát hiện của hydro. Động cơ phản lực, động cơ đầu máy, World Wide Web, động cơ điện, bóng đèn sợi đốt và điện báo điện thương mại đều được phát minh tại Anh. Các công nghệ mới đây của Anh bao gồm các Combat Unmanned Air Vehicle, BAE Systems Taranis.

7. Phần Lan

Phần Lan nổi tiếng với các dự án công nghệ cao và các cơ sở y tế. Đất nước này phát minh ra điện thoại Nokia, và cũng là đất nước đi đầu thế giới trong truyền thông di động trong nhiều năm nay. Bây giờ, họ đang tập trung vào khoa học sinh học, năng lượng và khoa học môi trường.

6. Nga

Nga phát minh ra đồ vật nhân tạo đầu tiên (Luna 2 của Liên Xô) để lên Mặt Trăng. Ngoài công nghệ không gian, Nga còn được gọi là "Big Daddy" trong lĩnh vực công nghiệp nặng. Nga có một trong những hệ thống phòng thủ công nghệ cao nhất thế giới. Họ xuất khẩu thiết bị quốc phòng cho nhiều quốc gia trên thế giới như tổ hợp tên lửa S-300, S-400, S-500 và các hệ thống tên lửa tầm xa đất-đối-không lợi hại nhất trên thế giới.

5. Đức

Đức là một quốc gia công nghệ cao trong nhiều thập kỉ. Họ nổi tiếng với những thành tựu trong các lĩnh vực kĩ thuật. Các nhà khoa học Đức đã có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực như hàng không và công nghệ nano. Nỗ lực R&D là một phần không thể thiếu của nền kinh tế Đức. Các nghiên cứu khoa học trong nước được hỗ trợ bởi ngành công nghiệp. Đức là nơi hội tụ nhiều tổ chức nghiên cứu như Cộng đồng khoa học Gottfried Wilhelm Leibniz, Hội Fraunhofer và Max Planck. Công nghệ ô tô của Đức vô cùng xuất sắc với các thương hiệu lớn như Mercedes-Benz, Audi, BMW, Volkswagen và Porsche.

4. Israel

Khoảng 35% xuất khẩu của Israel là về công nghệ. Israel là một trong top 5 đất nước tiến bộ về khoa học không gian. Ngoài ra, Israel cũng được biết đến với những đổi mới trong ngành công nghiệp quốc phòng. Israel đã phát triển các phương tiện không người lái đầu tiên từ trên không (UAV. với cách giám sát thời gian thực. Đất nước này là một trong số ít các quốc gia trên thế giới có cơ sở hạ tầng xe điện hiện đại. Bạn sẽ tìm thấy một mạng lưới trạm điện duy trì vô cùng phát triển trên khắp Israel.

3. Hàn Quốc

Hàn Quốc là cái nôi sinh ra các công ty công nghệ như LG, Hyundai và Samsung. Những thương hiệu này đang cạnh tranh với các thương hiệu công nghệ toàn cầu như Apple và Toyota. Các nhà khoa học Hàn Quốc đã có những đóng góp đáng kể trong các lĩnh vực như robot. Tốc độ internet trung bình tại Hàn Quốc gấp tới 3 lần so với ở Mỹ.

2. Hoa Kì

Những tiến bộ trong công nghệ không gian đã đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho Hoa Kì là một siêu cường toàn cầu. Thám hiểm không gian, dược phẩm, hệ thống phòng thủ và viễn thông là những lĩnh vực chính của Hoa Kì trong nhiều thập kỉ. Đất nước này có quân đội mạnh nhất và công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Mỹ sản xuất ra các công ty công nghệ lớn nhất thế giới như Google, Facebook, Apple, Intel, IBM và Microsoft. Những thành tựu công nghệ đã thay đổi cách sống của mọi người trên toàn thế giới.

1. Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng về nghiên cứu khoa học. Các nhà nghiên cứu khoa học của Nhật Bản đã có những đóng góp to lớn trong các lĩnh vực khác nhau như ô tô, điện tử, máy móc, kĩ thuật quang học, công nghiệp robot, kim loại và bán dẫn. Quốc gia này ngày càng ít phụ thuộc vào nhiên liệu nhập khẩu kể từ năm 1973. Các lò phản ứng hạt nhân ở Nhật Bản cung cấp khoảng 34% điện. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã giành được nhiều giải thưởng Nobel.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)