Mike Schroepfer.

Hôm qua (28/7), Facebook thông báo Mike Schroepfer - người lãnh đạo đội ngũ chuyên gia phần mềm của Mozilla - đã chính thức đồng ý về làm việc cho hãng này với vị trí Giám đốc công nghệ.

Tại Mozilla hiện Mike Schroepfer đang giữ chức vụ Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật. Hay nói cách khách Schroepfer chính là người lèo lái đội ngũ chuyên gia phần mềm của Mozilla - bộ phận đầu não đảm nhiệm việc phát triển tất cả các phần mềm của Mozilla.

Trước khi về làm việc cho Mozilla, Schroepfer đã từng giữ chức vụ Giám đốc công nghệ Bộ phận trung tâm dữ liệu tự động của Sun Microsystems Inc.

Còn khi sang làm việc cho Facebook, Schroepfer sẽ đảm nhận vị trí lãnh đạo đội ngũ chuyên gia phần mềm và công nghệ nền tảng của mạng xã hội ảo trực tuyến danh tiếng này.

Mark Zuckerberg - Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook - khẳng định Schroepfer là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển sản phẩm và lãnh đạo đội ngũ chuyên gia phần mềm. Đây chính là lý do mà Facebook quyết tâm phải có bằng được Schroepfer.

"Schroepfer là người đã phát triển nên Firefox 3 và xây dựng thành công một quy trình phát triển sản phẩm hiệu quả. Đây chính là nguyên nhân giúp Mozilla hoạt động hiệu quả và xây dựng thành công những sản phẩm danh tiếng."

Justin Smith - một blogger tại Inside Facebook - cho rằng rất có thể người đã lôi kéo Schroepfer về Facebook rất có thể là hai người đồng sáng lập Mozilla trước đây là Blake Ross và Joe Hewitt - những người cũng đã gia nhập Facebook trong năm ngoái.

"Đội ngũ chuyên gia phần mềm của Facebook sẽ còn tiếp tục mở rộng hơn nữa nhằm phục vụ cho chiến lược đầu tư mạnh tay phát triển một nền tảng công nghệ cao cấp," blogger Smith nhận định.

(Theo Vnmedia/Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)