Mỗi năm, Nielsen đều đưa ra thống kê về những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất. Đây phần lớn đều là những ứng dụng rất thân thuộc với người dùng.

10. Music (iTunes Radio/iCloud)

Ứng dụng Music được tích hợp sẵn trên smartphone, tablet của Apple đứng ở vị trí thứ 10 với khoảng 42,54 triệu người độc lập sử dụng theo, Nielsen.

9. Instagram

Một bức ảnh tự sướng hay bức ảnh chụp bữa ăn mới nhất của bạn, Instagram luôn là ông vua so với các ứng dụng chia sẻ ảnh còn lại. Ứng dụng này có thêm hơn 43 triệu người dùng độc lập mới trong năm 2014, tăng 33% so với năm ngoái.

8. Google+

Google+ đang chuyển mình từ một mạng xã hội sang một công cụ kết nối giữa các dịch vụ của Google như Gmail, YouTube. Điều này giúp nó có được hơn 48,4 triệu người dùng mới trong năm qua.

7. Facebook Messenger

Lượng người tải ứng dụng Facebook Messenger tăng phi mã sau khi Facebook dừng cho phép người dùng nhắn tin trực tiếp trên ứng dụng chính của họ. Trong năm qua, Facebook Messenger đã thu về 53,7 triệu người dùng mới.

6. Gmail

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí mới là trào lưu của năm 2014 nhưng người dùng vẫn không bỏ qua email. Nhắc đến email thì chắc chắn Gmail là dịch vụ hàng đầu với 72,4 triệu người dùng mới trong năm 2014.

5. Google Maps

Google Maps là ứng dụng điều hướng tốt nhất trên thị trường hiện nay và là công cụ không thể thiếu cho những người thường xuyên di chuyển ngoài đường. Ứng dụng này cũng kịp gom về 79 triệu người dùng mới trong năm qua.

4. Google Play

Đôi khi, bạn cần một ứng dụng để tải về một ứng dụng mới. Chợ ứng dụng của Google được cài đặt sẵn trên hầu hết các thiết bị Android bán ra nhưng cũng chỉ có 84,9 triệu người sử dụng nó để cài đặt ứng dụng mới.

3. YouTube

YouTube vẫn là nơi tốt nhất để người dùng xem và chia sẻ video. Lượt tải về và sử dụng ứng dụng này tăng 26% so với năm trước, lên mức 88,3 triệu người dùng độc lập.

2. Google Search

Tìm kiếm trên Google là một trong những thói quen ưa thích của phần lớn người dùng di động thế giới. Ứng dụng này có thêm hơn 90 triệu người dùng mới trong năm qua.

1. Facebook

Facebook giữ ngôi vị số một về số lượt người sử dụng mới trong năm qua với 118 triệu người dùng độc lập mới. Rõ ràng, sức ảnh hưởng của mạng xã hội này là vô cùng lớn.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)