Rất nhiều tựa game lớn đã được dời ngày phát hành sang năm 2015 để có thể đạt chất lượng cao hơn, cũng như mang lại những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho game thủ. Ngoài những game đa nền, còn có những thương hiệu độc quyền chắc chắn sẽ làm người chơi dán chặt vào cỗ máy chơi game của mình. Tất cả đều khiến 2015 có thể trở thành một trong những giai đoạn quan trọng nhất của ngành công nghiệp game trong nhiều năm qua.

Battlefield: Hardline (17/3)

Được cho là tựa game mang tính cách mạng của dòng game Battlefield, phiên bản Hardline gần như thay đổi hoàn toàn so với các tựa game trước đó. Không còn những cuộc chiến tổng lực giữa các quốc gia, không còn hàng loại phương tiện hạng nặng như máy bay chiến đấu và xe tăng, Hardline là cuộc chiến giữa cảnh sát và những tên tội phạm sừng sỏ.

Người chơi sẽ được tiếp xúc với các loại vũ khí mới như súng điện và móc câu. Giờ đây, game thủ có thêm tùy chọn bắt giữ và khai thác thông tin từ đối phương, thay vì chỉ có thể tiêu diệt bằng các vũ khí sát thương như trước đây. Gameplay cũng được cải tiến rất nhiều với các chế độ chơi mới, giúp người chơi hòa nhập vào với nhân vật của mình. Ngoài ra, Visceral Games cho biết phần chơi đơn sẽ có cốt truyện sâu sắc hơn và thời lượng dài hơn nhiều so với các phiên bản trước.

Đáng lẽ tựa game này đã được phát hành trong mùa thu năm 2014. Tuy nhiên, EA và Visceral Games đã quyết định hoãn thêm 6 tháng để có thời gian hoàn thiện game, cũng như ứng dụng các ý kiến đóng góp của game thủ trong giải đoạn Beta. Với những gì đã thể hiện trong giai đoạn Beta, Battlefield: Hardline chắc chắn sẽ là một trong những tựa game đáng chờ đợi nhất trong năm nay.

Grand Theft Auto V (27/1)

Tựa game thế giới mở nổi tiếng nhất thế giới sẽ đổ bộ lên hệ máy PC vào ngày 27/1 tới đây. Ra mắt từ cuối năm 2013 trên hệ máy Xbox 360 và PS3, rất nhiều game thủ đã phải chờ đợi từng ngày để Take-Two Interactive công bố thời điểm ra mắt của Grand Theft Auto V trên PC và các hệ console mới. Người chơi trên hệ máy Xbox One và PS4 đã được sở hữu tựa game này từ hồi tháng 11/2014.

Là phiên bản tiếp theo của dòng game Grand Theft Auto, GTA V mang người chơi đến với thành phố Los Santos. Game thủ sẽ được hòa mình vào một thành phố với diện tích lớn chưa từng có, gấp nhiều lần diện tích của thành phố trong GTA: San Andreas và GTA IV cộng lại. Phiên bản này còn cho phép người chơi vào vai 3 nhân vật khác nhau, đồng thời giới thiệu phần chơi mạng với tên gọi GTA Online.

Không chỉ game thủ PC, người chơi trên console cũng rất mong chờ ngày ra mắt của phiên bản GTA V cho PC. Đó có thể chính là dịp để nhà sản xuất giới thiệu chế độ chơi Heist (cướp ngân hàng). Với hơn 20 nhiệm vụ nằm trong 5 phần cốt truyện riêng biệt, chế độ chơi này đáng lẽ đã ra mắt ngay từ ngày phát hành của GTA V. Tuy nhiên, các khó khăn trong quá trình phát triển khiến phần chơi này bị hoãn khá lâu. Dù nhà phát hành không cho biết ngày phát hành chính thức của chế độ này, các game thủ vẫn hi vọng là nó sẽ xuất hiện cùng lúc với phiên bản cho PC của GTA V.

The Witcher 3: Wild Hunt (19/5)

Sau hai lần hoãn ngày ra mắt, nhà sản xuất đã ấn định ngày phát hành tựa game này vào ngày 19/5.

Giải thích cho việc này, CD Projeckt Red thừa nhận họ có rất nhiều tham vọng với The Witcher 3 và muốn tựa game này thật sự hoàn hảo trong ngày ra mắt. Thế giới trong game rất phức tạp và rộng lớn, điều đó ảnh hưởng khá nhiều tới quá trình phát triển game. So với The Witcher 2, thế giới trong The Witcher 3 rộng hơn tới 35 lần. Theo các thông tin đã công bố thì The Witcher 3 sẽ không có màn hình load game, mang tới một trải nghiệm liền mạch cho game thủ.

Tựa game này sử dụng engine REDengine 3 hoàn toàn mới, được thiết kế dành riêng cho các game nhập vai thế giới mở. Nó giúp loại bỏ nhiều giới hạn trong việc phát triển, cho phép nhà sản xuất tạo nên một môi trường mở rộng lớn cùng cốt truyện phức tạp. Người chơi sẽ có hàng loạt lựa chọn trong game, cùng với đó là những kết quả khác biệt dựa trên từng lựa chọn.

Hiện nay, các nhóm phát triển của CD Projekt Red đang làm hết sức mình để hoàn thành tựa game đúng hạn.

Evolve (10/2)

Đây là tựa game bắn súng mới từ 2K Games với nhiều đột phá về gameplay so với các thương hiệu khác trên thị trường. Trong game, bốn người chơi sẽ vào vai Hunter và chống lại Monster, nhân vật do người chơi thứ năm điều khiển. Người chơi Monster có thể ăn thịt các sinh vật khác để tiến hóa và trở nên mạnh mẽ hơn, trong giai đoạn tiến hóa này Monster sẽ rất dễ bị Hunter tiêu diệt. Sẽ có 12 lớp nhân vật Hunter và 3 loại Monster cho người chơi lựa chọn.

Evolve sẽ có hàng loạt bản đồ khác nhau, cho phép người chơi áp dụng nhiều chiến thuật độc đáo trong quá trình chơi. Tựa game này được phát triển trên nền tảng CryEngine thế hệ thứ 4, mang lại một thế giới có độ chi tiết rất cao cùng đồ họa đẹp mắt.

Tựa game này dự kiến được ra mắt vào ngày 21/10/2014 nhưng đã bị hoãn tới tháng 2 năm nay để nhà sản xuất có thêm thời gian hoàn thiện sản phẩm.

Halo 5: Guardians (quí 4/2015)

Phiên bản tiếp theo của dòng game Halo sẽ thiếu vắng một trong những yếu tố quan trọng nhất của cả dòng game - nhân vật chính Master Chief. Tựa game này sẽ lấy bối cảnh ngay tiếp sau những sự kiện trong Halo 4, khi thế giới loài người bị đe dọa và Master Chief đang mất tích. Người chơi sẽ vào vai Jameson Locke, một siêu chiến binh trong chương trình STARTAN-IV, với nhiệm vụ là tìm lại người hùng Master Chief và hóa giải bí ẩn đang đe dọa toàn bộ dải Ngân hà.

Halo 5: Guardians sẽ chỉ phát hành trên Xbox One và rời bỏ hệ máy Xbox 360 già cỗi. Việc lựa chọn nền tảng Xbox One giúp nhà sản xuất 343 Industries mở rộng qui mô của thế giới trong game, đồng thời vẫn bảo đảm hiệu năng ở mức 60fps so với con số 30fps của các tựa game bắn súng khác. Phiên bản này cũng sẽ mở ra nhiều hướng đi mới cho dòng game Halo, thay vì chỉ gói gọn trong những sự kiện liên quan tới Master Chief.

Nhà phát hành Microsoft cho biết Halo 5: Guardians sẽ được phát hành trong quí 4 năm nay. Người chơi mua phiên bản Halo: Master Chief Collection sẽ có quyền tham gia quá trình Beta cho phần chơi mạng của Halo 5, kéo dài từ ngày 29/12/2014 tới ngày 18/1/2015.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)