Nguyên mẫu Samsung Smart TV chạy Tizen. Ảnh: Engadget.
 

Trong khi LG chọn webOS làm nền tảng cho dòng TV thông minh của mình thì Samsung cũng tự phát triển hệ điều hành Tizen đối trọng. Sau hơn 6 tháng trình diễn nguyên mẫu đầu tiên, Samsung cho biết sẽ mang Tizen lên tất cả các Smart TV thế hệ mới của hãng.

Ban đầu Tizen được công ty Hàn Quốc xây dựng cho smartphone nhằm giảm bớt lệ thuộc vào Android của Google và tăng sức cạnh tranh với Apple. Tuy nhiên việc ra mắt điện thoại chạy nền tảng này liên tục bị trì hoãn và hãng đã đổi hướng phát triển Tizen cho đồng hồ thông minh hay TV.

"Xây dựng nền tảng thông minh dựa trên Tizen là bước đi đột phá của chúng tôi trong việc tạo nên một hệ thống tích hợp thông minh", ông Won Jin Lee, Phó chủ tịch Samsung Display cho biết. "Tizen không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm nghe nhìn cho khách hàng mà còn mở ra những tiềm năng lớn với giải trí trong gia đình".

Cùng với việc dùng hệ điều hành mới, Samsung cho biết sẽ thiết kế lại Smart Hub để người dùng có thể tương tác trực quan hơn. Smart TV thế hệ tiếp theo còn được tích hợp WiFi Direct cho phép truyền tải nội dung trực tiếp từ thiết bị di động của khách hàng lên màn hình lớn.

Trước đó Samsung cho biết đã hợp tác chặt chẽ với Sony nhằm đưa PlayStation Now lên các TV của hãng. Điều này cho phép khách hàng dùng Samsung Smart TV có thể chơi game PlayStation mà không cần máy console.

Loạt thiết bị mới sẽ được các hãng công nghệ giới thiệu trong Triển lãm sản phẩm điện tử tiêu dùng CES 2015 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) từ 6 đến 9/1.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)