Những ngày cuối năm 2014, OnePlus bị buộc phải dừng bán smartphone của mình ở thị trường Ấn Độ, do sử dụng ROM Cyanogen, một bản ROM khá nổi tiếng trong cộng đồng Android do được xây dựng trên nền Android gốc và cho tốc độ tốt.

Nhằm thoát lệnh cấm bán trên, OnePlus mới đây vừa chính thức phát hành bản ROM riêng trên nền Android 5.0 dành cho người dùng điện thoại OnePlus One của hãng. Hiện ROM của OnePlus mới chỉ ở giai đoạn alpha nhưng người dùng cũng có thể tải về và flash lên thiết bị để sử dụng.

Theo OnePlus, ROM của hãng "có đầy đủ các tính năng giống như bản Android 5.0 gốc", tuy nhiên, hãng đã chỉnh sửa đôi chút như cho phép sử dụng các nút điều hướng vật lí hoặc nút điều hướng cảm ứng nằm trên màn hình. OnePlus cũng hứa hẹn bản ROM sẽ còn được bổ sung các tính năng mới trong tương lai. Còn hiện tại, do mới chỉ là bản build alpha, các bug lỗi là điều không thể tránh khỏi. Danh sách lỗi cũng được liệt kê trên diễn đàn của OnePlus, và nếu không ngại các bug lỗi này, bạn có thể làm theo các hướng dẫn của nhà sản xuất để cài đặt.

Rõ ràng, OnePlus sẽ sử dụng bản ROM trên ở Ấn Độ để thoát khỏi lệnh cấm bán của tòa án. Tuy nhiên, hiện chưa rõ hãng có áp dụng nó cho các thị trường khác để loại bỏ hoàn toàn sự phụ thuộc vào nhóm Cyanogen hay không. Nếu có, điều này có thể phần nào gây ra một sự thất vọng cho người dùng, khi mà Cyanogen là bản ROM rất được yêu thích hiện nay.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)