Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất năm CES 2015 dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 6 - 9/1/2015 và địa điểm như thường lệ vẫn là Trung tâm hội nghị Las Vegas ở thành phố Las Vegas, bang Nevada nước Mỹ. Cũng như mọi năm, năm nay, người ta cũng kì vọng các hãng công nghệ lớn mang tới những sản phẩm tốt nhất của mình, tạo nên những xu hướng công nghệ không thể bỏ qua.

Dù tuần này mới diễn ra, hàng loạt sản phẩm cũng đã bắt đầu ra mắt. Có thể kể tới một vài cái tên như smartphone Diamond, MTB 80b Helium của Archos. Bên cạnh đó là hàng loạt sản phẩm rò rỉ khác bao gồm smartphone chạy 3 HĐH từ Alcatel, MTB Windows mới của HP,… và cả smartphone từ NSX chip di động Qualcomm.

Dù không ra mắt tại CES, cũng đã có một số cái tên hé lộ, dự kiến sẽ ra mắt thời gian gần tới đây bao gồm Redmi 2S, laptop "nhái" MacBook Air từ Xiaomi, điện thoại giá rẻ giống iPhone 5c từ Lenovo, Lumia 1330/1335 từ Microsoft, phablet mới của LG, smartphone hỗ trợ quét võng mạc của ViewSonic, OnePlus Two từ OnePlus, điện thoại mới từ Vaio, HTC Hima,…

Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung vừa qua tuy không ra mắt sản phẩm nào nhưng cũng đã sẵn sàng để cho ra mắt một số cái tên mới như phiên bản Galaxy Note 4 LTE-A cấu hình mạnh mẽ, Galaxy A7, Galaxy Grand Max, Galaxy S6,… và cả máy tính để bàn, laptop chip Intel mới.

Cùng với đó, Samsung cũng đã đưa chiến lược đầu năm mới khi dự kiến sẽ tập trung vào sản xuất laptop bên cạnh thiết bị di động, đồng thời “khai tử” smartphone vỏ kim loại Galaxy Alpha đầu tiên của hãng để hướng đến các thiết bị dòng A tương tự.

Tuần qua, Samsung cũng đã nhận được một số tin vui khi khách hàng hài lòng hơn đối với smartphone Galaxy, đặc biệt chiếc Galaxy S5 là smartphone được người dùng đánh giá cao nhất.

Trong khi đó, đối thủ Apple vừa đánh bại mọi đối thủ trong Giáng sinh 2014 về số lượng thiết bị di động mới bán ra. Tuy nhiên, hãng cũng đã bị kiện vì phân chia dung lượng bộ nhớ không hợp lí.

Ngoài ra, việc Bing và Yahoo! cùng “đột tử” ngày đầu năm mới, Microsoft “xây dựng” trình duyệt mới , Windows 10 sẽ chạy ứng dụng Android và đặc biệt là thông tin liên quan đến vụ máy bay AirAsia QZ8501 mất tích,… nhận được khá nhiều sự lưu tâm của độc giả.

Trong nước, có lẽ ý kiến của BKAV về nhà thông minh nhận được nhiều sự chú ý của mọi người. Tuy nhiên, đa số đều hoài nghi về nhận định này.




Bình luận

  • TTCN (2)
Thanh Nhân  7412

"Hàng loạt thiết bị mới đã và đang sẵn sàng ra mắt người dùng, đặc biệt tại sự kiện CES 2014 là tâm điểm công nghệ tuần đầu tiên của năm mới 2015." Hình như bây giờ là CES 2015 mới đúng.

Lâm Hằng  43221
Cảm ơn Thanh Nhân, lỗi đánh máy, e đã sửa :)